Hãng xe công nghệ Gojek lấn sân sang thanh toán không tiền mặt, bắt đầu 'cuộc chiến' với Grab
Gojek cho biết thanh toán không dùng tiền mặt trên ứng dụng là một trong những tính năng quan trọng nhất được ra mắt trong năm nay tại Việt Nam.
Ngày 21/10 dịch vụ gọi xe công nghệ Gojek công bố ra mắt tính năng thanh toán không dùng tiền mặt trên ứng dụng tại Việt Nam. Theo đó, người dùng có thể sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ Visa, Mastercard và JCB để thanh toán các dịch vụ vận chuyển và giao nhận đồ ăn trực tuyến.
Tính năng này ra mắt nhằm đáp ứng phản hồi của khách hàng, mong muốn có thêm nhiều lựa chọn thanh toán hơn trên ứng dụng ngoài tiền mặt. Nhu cầu này trở nên đặc biệt cấp thiết trong bối cảnh đại dịch Covid-19, khi ngày càng nhiều người chuyển dịch sang sử dụng thanh toán kỹ thuật số và thanh toán không tiếp xúc.
Theo ông Phùng Tuấn Đức, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam, thanh toán không dùng tiền mặt là một trong những tính năng quan trọng nhất mà Gojek ra mắt trong năm nay. "Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng các tính năng thanh toán kỹ thuật số, bao gồm sớm ra mắt ví điện tử để hàng triệu người Việt Nam có thể tận hưởng lợi ích của nền kinh tế số”, ông Đức nói.
Đại diện Gojeck khẳng định đảm bảo tuân thủ các quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và mức cao nhất của PCI DSS (Tiêu chuẩn Bảo mật Dữ liệu Ngành Thẻ Thanh toán) - bộ yêu cầu được điều chỉnh bởi Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật Ngành Thẻ Thanh toán nhằm đảm bảo tính bảo mật của dữ liệu thẻ.
Ngoài ra, Gojek không lưu trữ thông tin số thẻ quốc tế của người dùng mà sử dụng một dãy ký tự đặc biệt được mã hóa từ số thẻ để tăng cường tính bảo mật cho dữ liệu. Hệ thống bảo mật của Gojek cũng có thể nhận diện các giao dịch bất thường, chặn các giao dịch đó ngay lập tức và cảnh báo cho người dùng.
Để thanh toán cho các dịch vụ vận chuyển và giao nhận đồ ăn trên ứng dụng Gojek bằng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, người dùng cần đi tới biểu tượng “Thông tin tài khoản” ở trang chủ, góc phía trên bên phải của ứng dụng Gojek, chọn “Phương thức thanh toán” và thêm thông tin thẻ vào danh sách các phương thức thanh toán.
Như vậy, cả ba ứng dụng gọi xe tại Việt Nam là Grab, Be và Gojek đều đã có tính năng thanh toán không tiền mặt. Trên thực tế, mảng thanh toán được xem như một chiến lược trọng tâm giúp các dịch vụ xe công nghệ kiện toàn hệ sinh thái dịch vụ trong các ứng dụng đa dịch vụ của họ.
Kể từ năm 2020, Gojek Việt Nam đã tỏ rõ tham vọng trong mảng thanh toán điện tử, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam Phùng Tuấn Đức từng cho biết mảng thanh toán là 1 trong 3 trụ cột của hãng bởi nhu cầu của người dùng rất cao.
Năm 2020, Gojek được cho là đã mua lại WePay nhằm thúc đẩy nỗ lực triển khai ví điện tử tại Việt Nam. Hãng này cũng vừa ra mắt dịch vụ Gocar tại TP.HCM.