0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 19/11/2021 06:30 (GMT+7)

Tập đoàn Panko Hàn Quốc muốn đầu tư khu đô thị, sân golf tại Quảng Nam

Mới đây, Tập đoàn Panko của Hàn Quốc có đề nghị lên tỉnh Quảng Nam để giới thiệu cho đơn vị này một vị trí đất tại khu vực tỉnh Quảng Nam với diện tích tối thiểu 350ha để quy hoạch, đầu tư phát triển mô hình khu đô thị và sân golf ngay tại Việt Nam.

tm-img-alt
Tập đoàn Panko  muốn đầu tư mô hình khu đô thị và sân golf tại Quảng Nam. Ảnh: sưu tầm

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã giao cho Ban Quản lý các Khu kinh tế và khu công nghiệp cỉa tỉnh chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương liên quan nghiên cứu, hướng dẫn, tham mưu để giải quyết đề nghị của Tập đoàn Panko Hàn Quốc.

Trước đó, ông Choi Young Joo - Chủ tịch Tập đoàn Panko đã có thư gửi Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh về kế hoạch đầu tư khu đô thị thông minh và sân golf tại Quảng Nam.

Trong thư, Chủ tịch Tập đoàn Panko cho biết đã được tỉnh Quảng Nam giới thiệu địa điểm đầu tư khu đô thị thông minh và sân golf tại TP Tam Kỳ. 

Tuy nhiên, qua khảo sát, tập đoàn này đánh giá vị trí khu đất chưa phù hợp. Khu đất tại TP Tam Kỳ cách TP Đà Nẵng khoảng hơn 70 km về phía Nam, từ TP Đà Nẵng vào đến khu vực dự án đã có nhiều khu đô thị, đặc biệt là đã có các sân golf tiêu chuẩn 4,5 sao. Theo tập đoàn, diện tích tổng thể của dự án trong quy hoạch 858 ha nhưng diện tích khai thác để đầu tư là quá nhỏ: 200/ha 858 ha. 

Chủ tịch Tập đoàn Panko đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam giới thiệu cho Tập đoàn một vị trí đất ở TP. Hội An hoặc phía Đông của huyện Duy Xuyên với diện tích tối thiểu khoảng 350 ha, phù hợp với quy hoạch để tập đoàn tiến hành các bước đầu tư Khu đô thị thông minh và sân golf tại Quảng Nam.

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn Panko Hàn Quốc muốn đầu tư khu đô thị, sân golf tại Quảng Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023