Đồng Nai sẽ hút 1,18 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài
Dự kiến hết 11 tháng, Đồng Nai thu hút khoảng 1,18 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài. Tương ứng vượt kế hoạch năm 2020 0,08 tỷ USD.
Thông tin từ Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai, tính tới hết tháng 10/2020, Đồng Nai đã có gần 160 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài được cấp mới và tăng vốn với số vốn gần 986 triệu USD. Dự kiến, tháng 11/2020, tỉnh sẽ thu hút thêm 190 triệu USD vốn FDI. Luỹ kế 11 tháng, Đồng Nai thu hút ước khoảng 1,18 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài – vượt kế hoạch năm 2020 (kế hoạch năm là 1,1 tỷ USD).
Theo đại diện Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tình hình thu hút FDI của Đồng Nai giảm so với những năm trước. Tuy nhiên, mức giảm không lớn, tỉnh vẫn vượt mục tiêu thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài. Số vốn FDI thu hút trong tháng 11/2020 là có cơ sở chắc chắn, bởi các nhà đầu tư đã hoàn thành các thủ tục, trong tháng này sẽ được cấp giấy chứng nhận đầu tư.
Đồng Nai sẽ hút 1,18 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài |
Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai cho rằng điểm cho thấy rõ nhất ưu thế thu hút FDI ở Đồng Nai là có nhiều dự án tăng vốn. Cụ thể trong 10 tháng, Đồng Nai thu hút gần 160 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài; trong đó có 98 dự án tăng vốn, số vốn tăng thêm hơn 700 triệu USD. Đồng nghĩa nhà đầu tư gặp nhiều thuận lợi, có lợi nhuận tốt khi sản xuất kinh doanh ở Đồng Nai nên đầu tư mở rộng sản xuất, xây dựng thêm nhà máy mới.
Thực tế thời gian gần đây, Đồng Nai đã đề ra nhiều giải pháp; đặc biệt trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các sở, ngành trong tỉnh đã phối hợp, tạo điều kiện cho nhà đầu tư, chuyên gia nước ngoài nhập cảnh, cách ly đúng quy định. Điều này giúp địa phương thực hiện mục tiêu kép, kiểm soát tốt dịch bệnh và phát triển kinh tế.
Tỉnh tăng cường đầu tư, hoàn thiện cơ sở hạ tầng tại các khu công nghiệp; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, trong đó ưu tiên tiết giảm thời gian cho doanh nghiệp bằng cách thực hiện các giao dịch, làm hồ sơ qua mạng.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm