0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 09/12/2022 15:31 (GMT+7)

Tân Chủ tịch LienVietPostBank là ai?

Mới đây, HĐQT LienVietPostBank vừa bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Thụy (tức bầu Thụy) làm Chủ tịch ngân hàng thay cho ông Huỳnh Ngọc Huy xin từ nhiệm theo nguyện vọng cá nhân.

Bầu Thụy giữ chức vụ Chủ tịch từ ngày 9/12

Theo thông tin từ Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt - LienVietPostBank (LPB) - sau cuộc họp định kỳ HĐQT tháng 12, nhà băng này đã chính thức có chủ tịch mới là ông Nguyễn Đức Thụy (tức bầu Thụy).

Cụ thể, ông Thụy đã được HĐQT ngân hàng thống nhất và bầu làm chủ tịch kể từ ngày 9/12 để thay thế cho ông Huỳnh Ngọc Huy xin từ nhiệm theo nguyện vọng cá nhân.

Như vậy, sau gần 2 năm giữ chức vụ Phó chủ tịch ngân hàng, ông Nguyễn Đức Thụy đã chính thức được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị của LienVietPostBank.

Tân Chủ tịch LienVietPostBank là ai? - Ảnh 1
Ông Nguyễn Đức Thụy (thứ ba từ trái qua) trở thành Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank từ 9/12. (Ảnh: LPB)

Ông Nguyễn Đức Thụy (thường được gọi là bầu Thụy) sinh năm 1976, được giới thiệu là tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Colorado State. Ông từng giữ nhiều vị trí cao tại Tập đoàn Thai Group, Công ty cổ phần Thaiholdings, Công ty cổ phần Du lịch Kim Liên và Công ty cổ phần Enclave Phú Quốc… Tên tuổi của vị doanh nhân gốc Ninh Bình còn gắn liền với nhiều khu đất vàng tại thủ đô, đặc biệt là dự án Khách sạn Kim Liên.

Trước khi trở thành lãnh đạo tại LienVietPostBank, bầu Thụy là người sáng lập Công ty cổ phần Thaiholdings (mã chứng khoán: THD), nhưng hiện không đảm nhiệm chức vụ nào tại đây. Chủ tịch Thaiholdings là ông Nguyễn Văn Thuyết, em trai bầu Thụy.

Cuối năm 2021, bầu Thụy và Thaiholdings gây bất ngờ trong giới đầu tư khi tuyên bố thành lập Thaispace (trụ sở tại Phú Quốc, Kiên Giang) với vốn điều lệ lên đến 26.688 tỷ đồng, nhằm thực hiện chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ tại Phú Quốc. Theo thông tin cơ cấu sở hữu được đưa ra ban đầu, Bầu Thụy sẽ góp 75% vốn tương đương 20.016 tỷ đồng

Tuy nhiên, chưa đầy một năm sau, vốn điều lệ giảm mạnh xuống còn gần 2.275 tỷ đồng, tức giảm vốn cả tỷ USD. Bầu Thụy hiện cũng không còn là cổ đông góp vốn của doanh nghiệp.

Tình hình kinh doanh của LienVietPostBank ra sao?

Tính đến ngày 30/11/2022, tổng tài sản LienVietPostBank đạt trên 312.000 tỷ đồng, trong đó dư nợ cho vay thị trường 1 đạt 228.685 tỷ đồng, huy động vốn từ thị trường 1 đạt 233.425 tỷ đồng. Các hoạt động thu phí dịch vụ tiếp tục có những chuyển biến tích cực, đạt 899 tỷ đồng nhờ không ngừng phát triển và đa dạng hoá các sản phẩm, dịch vụ mới, triển khai nhiều chương trình thúc đẩy hỗ trợ bán hàng, đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng, qua đó nâng cao tỷ trọng nguồn thu dịch vụ trong tổng thu nhập. Đặc biệt, lợi nhuận trước thuế ghi nhận tại thời điểm cuối tháng 11/2022 đạt hơn 5.500 tỷ đồng, giúp ngân hàng hoàn thành vượt mức mục tiêu lợi nhuận cả năm.

Trong những năm qua, cơ cấu tín dụng và nguồn thu dịch vụ của ngân hàng có sự chuyển dịch mạnh mẽ, dòng vốn tập trung chủ yếu vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nông nghiệp nông thôn và các lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ. LienVietPostbank không có số dư trái phiếu doanh nghiệp từ cuối tháng 6/2022. Ngân hàng chủ yếu nắm giữ trái phiếu chính phủ và trái phiếu của các tổ chức tín dụng.

Về huy động vốn, tăng trưởng tiền gửi khách hàng của LienVietPostBank đạt 7,4% trong 9 tháng đầu năm, cao hơn so với mức trung bình toàn ngành. Mảng bán lẻ vẫn là động lực chính khi huy động vốn từ nhóm khách hàng này tăng 8,9% so với đầu năm. LienVietPostBank có đặc thù riêng với mối quan hệ hợp tác sâu sắc cùng VNPost nên lương hưu hàng tháng của các cán bộ hưu trí được trả qua tài khoản của ngân hàng này. Sản phẩm thẻ hưu trí được triển khai từ đầu năm cũng góp phần lớn vào tăng trưởng huy động tiền gửi không kỳ hạn của ngân hàng.

Hiện LienVietPostBank là một trong những ngân hàng có mạng lưới lớn nhất cả nước với hơn 560 chi nhánh và phòng giao dịch, 573 phòng giao dịch bưu điện trên toàn quốc. Nhờ mạng lưới lớn đến nhiều huyện, xã, kết hợp giữa ngân hàng truyền thống và ngân hàng số, LienVietPostBank có thể cung ứng đa dạng các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu nhiều phân khúc khách hàng, là lợi thế để thúc đẩy mảng bán lẻ tạo biên lợi nhuận cao trong thời gian tới.

Chiến lược bán lẻ đã và đang giúp LienVietPostBank hoạt động hiệu quả, tăng trưởng bền vững, ít chịu ảnh hưởng bởi những khó khăn hiện tại của thị trường trái phiếu doanh nghiệp.

Hà Lan

Bạn đang đọc bài viết Tân Chủ tịch LienVietPostBank là ai?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

OceanBank sắp về tay MB với giá 0 đồng
Sau gần 2 năm tham gia tái cơ cấu, MB đã hoàn tất thủ tục gửi lên Ngân hàng Nhà nước về việc nhận chuyển giao ngân hàng 0 đồng Oceanbank và đang chờ trình Chính phủ phê duyệt.
Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 3/2024
Tháng 3/2024, Ngân hàng Agribank vừa có thông báo mức lãi suất huy động. Theo đó, mức lãi suất huy động cao nhất là 4,9% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân

Tin mới