0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 06/12/2021 16:07 (GMT+7)

SSI: Thời điểm ‘vàng’ để đầu tư dài hạn trên thị trường chứng khoán

Được biết, năm 2022, định giá P/E của thị trường chứng khoán (TTCK) sẽ về mức rất hấp dẫn. Chính vì vậy, SSI cho rằng, đây là thời điểm thích hợp để tích lũy cổ phiếu trong dài hạn.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Theo báo cáo chiến lược tháng 12/2021, Công ty chứng khoán SSI cho rằng biến động ngắn hạn trên thị trường sẽ tạo cơ hội trong dài hạn cho các nhà đầu tư.

Các chuyên gia nhận định, hệ số định giá P/E hiện tại (trượt 4 quý gần nhất) của VN-Index ghi nhận mức 17,1 lần, ngang bằng mức P/E ước tính cho năm 2021 cho thấy triển vọng tăng trưởng lợi nhuận chung trong quý IV đã chậm lại đáng kể so với các quý trước.

Cùng với đó, đối với nhóm ngân hàng, SSI dự báo các mảng hoạt động chính sẽ tiếp tục có sự hồi phục tốt so với mức thấp của quý III/2021 do giãn cách xã hội nghiêm ngặt. Tuy nhiên, do nền tảng so sánh cao của quý IV/2020 nên mức tăng trưởng lợi nhuận trước thuế bình quân của cả nhóm so với cùng kỳ sẽ chỉ ở mức thấp trước áp lực dự phòng vẫn còn tương đối lớn và quy mô dư nợ tái cơ cấu tăng lên. Mặc dù vậy, theo SSI, chủ đề tăng vốn vẫn được quan tâm và tăng trưởng lợi nhuận trước thuế so với cùng kỳ vẫn tương đối tốt ở một số mã ngân hàng riêng lẻ.

Đối với các thị trường còn lại, triển vọng tăng trưởng vượt trội được ghi nhận đáng kể ở một số ngành được hưởng lợi từ giá hàng hóa hoặc hoạt động xuất khẩu tăng mạnh như sắt thép, đường, phân bón, hóa chất, thủy sản hay cảng biển và logistics. Bên cạnh đó, tăng trưởng của các ngành chứng khoán và bán lẻ dự kiến cũng sẽ tích cực.

Theo đó, trọng tâm của tháng 12 là những thông tin về chương trình chương trình phục hồi kinh tế trong giai đoạn 2022-2023 trong bối cảnh bức tranh vĩ mô quý IV có thể gặp nhiều thách thức. SSI nhấn mạnh dòng tiền trên thị trường rất năng động, có thể bám sát vào các yếu tố này để tìm kiếm cơ hội.

"Đây là giai đoạn thích hợp để tích lũy cổ phiếu trong dài hạn. P/E năm 2022 của SSI Coverage (đại diện khoảng 80% vốn hóa HoSE) hiện đang ở mức 13,75 lần là mức rất hấp dẫn. Vì vậy, với sự xuất hiện của biến chủng Omicron, chúng tôi nhận thấy đó là rủi ro cho thị trường trong ngắn hạn nhưng lại là cơ hội rất tốt cho thị trường trong dài hạn khi các hãng dược lớn đều khẳng định họ có thể sản xuất vắc xin mới trong vòng 3 tháng, làm giảm thiểu khả năng các đợt lock-down kéo dài trên diện rộng như trước đây", nhóm chuyên gia nhận định.

                                                                                            

Bạn đang đọc bài viết SSI: Thời điểm ‘vàng’ để đầu tư dài hạn trên thị trường chứng khoán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023