0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 29/09/2021 06:50 (GMT+7)

Sở Công thương Hà Nội: Yêu cầu lái xe, xếp dỡ hàng hóa vào TP phải được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine

Sở Công Thương TP Hà Nội yêu cầu lái xe chở hàng, người bốc dỡ hàng hóa phải tiêm tối thiểu 1 mũi vaccine phòng Covid-19 mới được phép hoạt động.

Lái xe, xếp dỡ hàng hóa vào Hà Nội phải được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine
Lái xe, xếp dỡ hàng hóa vào Hà Nội phải được tiêm tối thiểu 1 mũi vaccine phòng Covid-19. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Sở Công Thương Hà Nội vừa có văn bản hướng dẫn các đơn vị vận tải, người trên phương tiện, thực hiện quy trình vận chuyển, giao nhận hàng hóa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội.

Theo đó, các đơn vị vận tải phải đáp ứng các yêu cầu quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành, đầy đủ các giấy phép an toàn kỹ thuật và Giấy xét nghiệm Covid-19 bản chính còn hiệu lực, kê khai y tế trước chuyến đi. Đồng thời, trang bị quần áo bảo hộ, khẩu trang, kính, mũ, găng tay, bao giầy cho người trên phương tiện…

Các đơn vị này xây dựng phương án tổ chức vận tải của đơn vị và yêu cầu người điều khiển phương tiện thực hiện đúng phương án đề ra. Phương tiện vận chuyển phải được phun khử khuẩn, bảo đảm an toàn trước, trong và sau khi hoạt động vận chuyển theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Đối với người điều khiển phương tiện, người xếp dỡ hàng hóa theo xe phải khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Đồng thời phải được tiêm tối thiểu 1 mũi vaccine  phòng chống COVID-19, có kết quả xét nghiệm phát hiện SARS-COV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên SARS-COV-2 theo hướng dẫn tại công văn số 5753/BYT-MT ngày 19/7/2021 của Bộ Y tế về việc xét nghiệm.

Khi tham gia vận chuyển mang theo giấy chứng nhận việc xét nghiệm và giấy chứng nhận đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 (nếu có)...

Sở Công Thương Hà Nội cũng yêu cầu hàng hóa ở các địa phương vùng dịch, các khu vực vùng dịch của Hà Nội trước khi được xuất đi phải đảm bảo an toàn phòng dịch. Đối với các khu vực thực hiện giãn cách xã hội theo CHỉ thị 16/CT-Tg, chỉ thực hiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu theo quy định của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội.

Theo đó hàng hóa phải có nguồn gốc xuất xứ, còn hạn sử dụng, bảo đảm chất lượng theo quy định, đối với hàng hóa thuộc danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện phải đáp ứng được các điều kiện theo quy định của pháp luật hiện hành.

Khi sắp hết thời hạn của Giấy xét nghiệm, người trên phương tiện đến cơ sở y tế hoặc đến chốt kiểm soát dịch (có tổ chức xét nghiệm virus SARS-CoV-2) gần nhất trên hành trình để thực hiện xét nghiệm theo đúng quy định trước khi tiếp tục hành trình.

Đối với phương tiện có Giấy nhận diện, lái xe phải thực hiện vận chuyển hàng hoá theo đúng các thông tin, hành trình vận tải đã lựa chọn; thực hiện vận chuyển, giao nhận hàng hoá đúng địa điểm. Còn với phương tiện không có Giấy nhận diện, lái xe phải thực hiện theo hướng dẫn của lực lượng chức năng kiểm soát dịch tại địa phương mà phương tiện đang hoạt động.

Người trên phương tiện thực hiện việc ghi chép lại hành trình vận chuyển, các điểm dừng nghỉ dọc đường, danh sách các trường hợp có tiếp xúc. Bảo đảm thông thoáng phương tiện, không sử dụng điều hòa, thường xuyên mở cửa sổ phương tiện…

Tại khâu giao nhận, xếp dỡ hàng hóa, người điều khiển phương tiện hạn chế tiếp xúc với bên nhận hàng, hạn chế rời khỏi cabin của xe. Hai bên tuân thủ nghiêm “nguyên tắc 5K”, giữ khoảng cách an toàn, thường xuyên sát khuẩn tay…

Bạn đang đọc bài viết Sở Công thương Hà Nội: Yêu cầu lái xe, xếp dỡ hàng hóa vào TP phải được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.