0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 27/09/2021 21:51 (GMT+7)

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường tiếp tục dạy học trực tuyến

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ,, ngày 27/9, Sở GD-ĐT Hà Nội có văn bản về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid, theo đó yêu cầu các cơ sở giáo dục tiếp tục dạy học bằng hình thức trực tuyến.

Theo đó, cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo nguyên tắc tại Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ và một số biện pháp cao hơn phù hợp với tình hình thực tế.

Cụ thể, sở GDĐT Hà Nội yêu cầu các trưởng phòng GDĐT các quận, huyện, thị xã; thủ trưởng các đơn vị trường học; cơ sở giáo dục mầm non tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Các cơ sở giáo dục tiếp tục dạy học bằng hình thức trực tuyến. Thường xuyên sử dụng kho học liệu điện tử nhằm đáp ứng mục tiêu “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học”.

Dù học sinh không tới trường, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội vẫn yêu cầu các trường bố trí cán bộ, người lao động làm việc theo nguyên tắc 50/50, tức 50% làm việc tại trường và 50% sử dụng công nghệ làm việc tại nhà. Các hoạt động hội họp tập trung không được phép quá 20 người trong một phòng.

Cùng với việc tăng cường tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tiếp tục nâng cao ý thức phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm “5K” cũng như các biện pháp bảo vệ cá nhân và cộng đồng, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Đồng thời tiếp tục duy trì việc phối hợp chặt chẽ với gia đình để nắm bắt thông tin về tình hình sức khỏe của học sinh. Thống nhất trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nếu có tình huống liên quan đến yếu tố dịch tễ phải báo ngay với cơ quan y tế tại địa phương và thông tin cho nhà trường để xử lý kịp thời.

Ngoài ra, Hà Nội cũng yêu cầu các trường học tiếp tục chuẩn bị các điều kiện, xây dựng kế hoạch, phương án phòng, chống dịch Covid-19 sẵn sàng đón học sinh quay lại trường học tập khi điều kiện cho phép.

Chủ động phối hợp cơ quan y tế địa phương tổ chức tiêm vaccine phòng, chống dịch Covid-19 cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Bạn đang đọc bài viết Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường tiếp tục dạy học trực tuyến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.