0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 05/11/2021 17:23 (GMT+7)

Siêu thị Hà Nội 'chạy đua' chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết 2022

Các doanh nghiệp bán lẻ ở Hà Nội đang gấp rút chuẩn bị hàng hóa trước 3 tháng phục vụ người dân tết Nhâm Dần năm 2022 với số lượng hàng hóa bằng với năm trước, thậm chí còn tăng cường gấp đôi.

Nhiều doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội đang gấp rút chuẩn bị hàng hóa phục vụ nhu cầu người dân dịp Tết Nhâm Dần 2022. Để đáp ứng với yêu cầu của Sở Công Thương Hà Nội, rất nhiều doanh nghiệp đã có những phương án sản xuất, kinh doanh hợp lý. Bảo đảm đầy đủ, tăng cường gấp đôi lượng hàng thiết yếu để tránh xảy ra tình trạng thiếu hàng hóa lưu thông trên thị trường. 

tm-img-alt

Đại diện Bộ Công Thương khẳng định sẽ không có tình trạng “sốt hàng” hoặc giá cả tăng cao đột biến vào dịp Tết. (Ảnh: Nguyễn Hữu Thắng)

Các đơn vị cũng tăng cường kiểm soát chất lượng hàng hóa lên thêm từ 5 đến 10 lần so với các tháng còn lại trong năm, đặc biệt là nhóm hàng thực phẩm Tết để đảm bảo chất lượng sản phẩm. 

Ông Đỗ Tuệ Lâm - Phó tổng Giám đốc thường trực Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết, Công ty  này đã xây dựng kế hoạch phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần với giá trị hàng hóa tương đương với Tết Nguyên đán 2021.

Ngoài các nhóm mặt hàng đăng ký theo chương trình bình ổn giá cả các mặt hàng thiết yếu của TP. Đơn vị cũng chủ động chuẩn bị các sản phẩm, thực phẩm đã qua chế biến, đặc sản của từng vùng miền. Bên cạnh đó cũng đẩy mạnh hoạt động bán hàng online thông qua thương mại điện tử.

tm-img-alt

Phương thức mua hàng cũng có nhiều thay đổi từ trực tiếp sang trực tuyến nhằm tránh đến những nơi đông người, giảm nguy cơ dịch bệnh. (Ảnh: Hải Đăng)

Đại diện của siêu thị BigC cho biết, lượng dự trữ hàng hóa phục vụ nhu cầu Tết Nhâm Dần của doanh nghiệp dự kiến sẽ tăng 5-7% so với kế hoạch Tết 2021. Trong đó, tập trung vào nguồn hàng trong nước, đặc biệt chú trọng đến các mặt hàng truyền thống.

Thông tin về kế hoạch chuẩn bị hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán 2022, quyền Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết : "Trong trường hợp cần thiết, khi xảy ra dịch bệnh trên địa bàn, có thể sử dụng 2.500 địa điểm tại các quận, huyện sẵn sàng bố trí làm kho và điểm bán hàng lưu động; các điểm trung chuyển hàng hóa đã dự kiến; chuyển các địa điểm bán các mặt hàng không thiết yếu (siêu thị, cửa hàng, nhà hàng) sang bán hàng hóa thiết yếu…”.

Xác định nhóm hàng cần đảm bảo cung cầu trong dịp Tết gắn với công tác phòng, chống dịch gồm: Mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như gạo, thịt bò, thịt lợn, thịt gà, thủy hải sản, trứng gà, vịt, thực phẩm chế biến, rau củ, trái cây tươi; các mặt hàng có nhu cầu cao trong dịp Tết gồm nông, lâm sản khô như măng, miến, mộc nhĩ, bánh mứt kẹo, rượu bia, nước giải khát, hoa tươi, cây cảnh, xăng dầu, may mặc, điện máy...Mặt hàng phục vụ công tác phòng, chống dịch như khẩu trang kháng khuẩn, nước rửa tay sát khuẩn...

Sở Công Thương Hà Nội dự báo khả năng cung ứng và nhu cầu một số nhóm hàng thiết yếu cần chuẩn bị trong dịp Tết đối với khoảng 10,33 triệu người sinh sống, làm việc, học tập tại Hà Nội, ước tính tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn thành phố đạt khoảng 39.000 tỷ đồng, tương đương với Kế hoạch phục vụ Tết năm 2021.

Bạn đang đọc bài viết Siêu thị Hà Nội 'chạy đua' chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023