0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 09/10/2022 09:06 (GMT+7)

SCB cam kết có đủ nguồn lực để bảo đảm quyền lợi cho người gửi tiền

"SCB cam kết có đầy đủ giải pháp, nguồn lực để bảo đảm quyền lợi và lợi ích của người gửi tiền, cũng như quyền và lợi ích của đối tác và khách hàng của SCB theo quy định của pháp luật", Phó Tổng Giám đốc phụ trách điều hành SCB cho hay.

Chiều 8/10, tại Trung tâm Báo chí TP.HCM, Ngân hàng Nhà nước chủ trì buổi họp báo cung cấp thông tin về hoạt động của Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB).

Tham dự buổi họp báo có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Phạm Đức Hải; Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam chi nhánh TP.HCM Võ Minh Tuấn; Phó Giám đốc Sở TT&TT Từ Lương; ban lãnh đạo NHNN Việt Nam chi nhánh TP.HCM cùng ban lãnh đạo SCB và các cơ quan thông tấn, báo chí.

Thông tin tại buổi họp báo, Phó Tổng Giám đốc phụ trách điều hành SCB Hoàng Minh Hoàn cho biết, ngày 8/10/2022, Cơ quan CSĐT của Bộ Công an có quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát vì tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản liên quan đến việc phát hành, mua bán trái phiếu của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư An Đông.

SCB
Ông Hoàng Minh Hoàn, Phó Tổng Giám đốc phụ trách điều hành SCB. Ảnh: TTBC TP.HCM

Về vụ việc này, SCB đã rà soát và khẳng định, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư An Đông không phải là cổ đông của SCB. Bà Trương Mỹ Lan không giữ chức vụ quản lý và điều hành tại SCB. Do đó, vụ việc này không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của SCB.

"SCB cam kết có đầy đủ giải pháp, nguồn lực để bảo đảm quyền lợi và lợi ích của người gửi tiền, cũng như quyền và lợi ích của đối tác và khách hàng của SCB theo quy định của pháp luật", ông Hoàng Minh Hoàn khẳng định và cho rằng ngân hàng có đầy đủ giải pháp, nguồn lực để bảo đảm quyền lợi và lợi ích của người gửi tiền, cũng như quyền và lợi ích của đối tác và khách hàng của SCB theo quy định của pháp luật

Theo ông Hoàn, tính đến ngày 30/9/2022, SCB có 4.132 cổ đông, trong đó có 7 cổ đông nước ngoài sở hữu 27,91% vốn điều lệ và 4.125 cổ đông trong nước (trong đó, có 11 cổ đông tổ chức chiếm 15,7% vốn điều lệ, các cổ đông còn lại nắm 56,1% vốn điều lệ).

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, SCB đã có phương án tăng cường lượng quỹ tiền mặt ở tất cả các điểm giao dịch; tăng lượng tiền gửi tại NHNN để đảm bảo việc thanh toán, chuyển khoản từ SCB sang các ngân hàng khác.

Hiện nay, lượng khách hàng đến rất đông, nhiều khách hàng rút khoản tiền lớn nhưng không báo trước. Vì vậy, SCB triển khai giải pháp tăng cường nhân sự và đề nghị phối hợp với chính quyền địa phương, an ninh dân phòng để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong hoạt động giao dịch tại các điểm giao dịch của ngân hàng.

"SCB cũng thường xuyên cập nhật tình hình, báo cáo cụ thể đến NHNN Việt Nam chi nhánh TPHCM và các Sở, ngành liên quan. Đến thời điểm này, SCB đảm bảo giữ vững ổn định mọi hoạt động", ông Hoàn nói thêm.

Trong khi đó, ông Võ Minh Tuấn, Giám đốc NHNN Việt Nam chi nhánh TP.HCM đề nghị người dân không hoang mang dẫn đến việc rút tiền gửi trước hạn, ảnh hưởng đến quyền lợi về tài sản của mình. Hiện, SCB đang hoạt động bình thường và ổn định. Đặc biệt là quyền lợi và lợi ích hợp pháp của người dân luôn được đảm bảo.

Ngân hàng Nhà nước sẽ theo dõi sát tình hình để ngân hàng hoạt động bình thường và có giải pháp, chính sách theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền và lợi ích của người gửi tiền, giữ vững ổn định của SCB nói riêng và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung.

Thông tin về tình trạng khách xếp hàng để rút tiền tại SCB, ông Tuấn cho rằng, hoạt động tiền gửi của người dân là hoạt động bình thường và tiền gửi là tài sản của người dân được đảm bảo đầy đủ. Do đó, người dân không nên hoang mang dẫn đến việc rút tiền gửi trước hạn, ảnh hưởng đến quyền lợi về tài sản.

"Ngân hàng Nhà nước cũng đã có chỉ đạo các ngân hàng cạnh tranh sòng phẳng, các hành vi cạnh tranh không đúng quy định đã được cảnh báo và nhắc nhở các ngân hàng thương mại có liên quan", ông Tuấn nhấn mạnh.

Minh Tuyết

Bạn đang đọc bài viết SCB cam kết có đủ nguồn lực để bảo đảm quyền lợi cho người gửi tiền. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.
OceanBank sắp về tay MB với giá 0 đồng
Sau gần 2 năm tham gia tái cơ cấu, MB đã hoàn tất thủ tục gửi lên Ngân hàng Nhà nước về việc nhận chuyển giao ngân hàng 0 đồng Oceanbank và đang chờ trình Chính phủ phê duyệt.
Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 3/2024
Tháng 3/2024, Ngân hàng Agribank vừa có thông báo mức lãi suất huy động. Theo đó, mức lãi suất huy động cao nhất là 4,9% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023