0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 10/11/2023 09:10 (GMT+7)

Sau 1 năm bị kiểm soát đặc biệt, SCB đóng cửa 26 phòng giao dịch

Từ tháng 6/2023, SCB liên tục thông báo ngừng hoạt động hàng loạt phòng giao dịch tại các tỉnh thành.

tm-img-alt

Sau 1 năm bị kiểm soát đặc biệt, SCB đóng cửa 26 phòng giao dịch.

Ngày 08/10/2022, Cơ quan Cảnh sát Điều tra của Bộ Công An đã quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với bà Trương Mỹ Lan vì tội “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” liên quan đến việc phát hành, mua bán trái phiếu của CTCP Tập đoàn Đầu tư An Đông.

Kéo theo đó là làn sóng rút tiền hàng loạt tại ngân hàng này. Để ổn định hoạt động của SCB, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) quyết định kiểm soát đặc biệt SCB, hạn chế tác động tiêu cực đến ngân hàng và hệ thống các tổ chức tín dụng. Hoạt động của SCB được thực hiện dưới sự kiểm soát của NHNN.

Từ tháng 6/2023, SCB liên tục thông báo ngừng hoạt động hàng loạt phòng giao dịch tại các tỉnh thành. Cụ thể, có 26 chi nhánh, phòng giao dịch trên khắp các tỉnh thành Hà Nội, Bình Định, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Nghệ An.

Tuy vậy, SCB cho biết mọi quyền lợi và giao dịch của khách hàng tại phòng giao dịch này đều được đảm bảo thực hiện đầy đủ tại các điểm giao dịch khác của SCB.

Trong báo cáo gửi các đại biểu Quốc hội về thực hiện một số nghị quyết của Quốc hội, giám sát chuyên đề, chất vấn trong lĩnh vực ngân hàng, Chính phủ cho biết, Ngân hàng Nhà nước đã phối hợp với các bộ ngành triển khai các giải pháp. Mục tiêu là để bảo đảm an toàn hệ thống ngân hàng và bảo đảm quyền, lợi ích của người gửi tiền.

Đồng thời, trên cơ sở báo cáo đánh giá tổng thể thực trạng và đề xuất chủ trương cơ cấu lại của SCB và Ban kiểm soát đặc biệt SCB, Ngân hàng Nhà nước đang tìm kiếm nhà đầu tư tham gia cơ cấu lại SCB để trình Chính phủ xem xét, quyết định chủ trương cơ cấu lại SCB theo quy định.

Nhật Minh 

Bạn đang đọc bài viết Sau 1 năm bị kiểm soát đặc biệt, SCB đóng cửa 26 phòng giao dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.
OceanBank sắp về tay MB với giá 0 đồng
Sau gần 2 năm tham gia tái cơ cấu, MB đã hoàn tất thủ tục gửi lên Ngân hàng Nhà nước về việc nhận chuyển giao ngân hàng 0 đồng Oceanbank và đang chờ trình Chính phủ phê duyệt.
Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 3/2024
Tháng 3/2024, Ngân hàng Agribank vừa có thông báo mức lãi suất huy động. Theo đó, mức lãi suất huy động cao nhất là 4,9% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023