0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 23/09/2023 08:45 (GMT+7)

Tân chủ tịch Ngân hàng SCB là ai?

Trước khi được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) giao nhiệm vụ làm Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng SCB, ông Phan Đình Điền từng có 30 năm công tác tại Agribank và là thành viên Hội đồng Thành viên của ngân hàng này.

Ngày 22/9, Phó Thống đốc Thường trực NHNN Việt Nam Đào Minh Tú đã trao quyết định của Thống đốc NHNN về nhân sự tham gia Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Cụ thể, NHNN quyết định chỉ định ông Phan Đình Điền thôi giữ chức Thành viên Hội đồng thành viên Ngân hàng Agribank sang đảm nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SCB thay cho ông Vũ Anh Đức kể từ ngày 22/9/2023.

Tân chủ tịch Ngân hàng SCB là ai? - Ảnh 1
Phó Thống đốc Thường trực NHNN Việt Nam Đào Minh Tú trao quyết định cho ông Phan Đình Điền.

Ông Đức sẽ thôi giữ chức danh Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SCB để điều động về ngân hàng Vietinbank đảm nhiệm vị trí quan trọng khác.

Trước khi được giao nhiệm vụ là Chủ tịch Ngân hàng SCB, ông Phan Đình Điền từ có 30 năm công tác tại ngân hàng này và từng đảm nhiệm vị trí thành viên Hội đồng Thành viên Agribank, Giám đốc Trung tâm phê duyệt tín dụng Agribank tại TP HCM, Giám đốc chi nhánh trung tâm Sài Gòn.

NHNN cho biết, trong suốt quá trình công tác, ông Phan Đình Điền luôn có lập trường tư tưởng vững vàng, phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có ý thức tổ chức kỷ luật, có tinh thần trách nhiệm cao và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có năng lực quản trị điều hành, đặc biệt là có nhiều kinh nghiệm xử lý nợ.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, Tân Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB cảm ơn Ban lãnh đạo NHNN tin tưởng giao nhiệm vụ và mong muốn được phối hợp với tập thể SCB để tiếp tục cụ thể hóa các định hướng của Chính phủ và triển khai các nhiệm vụ của NHNN. Đồng thời, SCB phối hợp với các ngân hàng thương mại và các cơ quan có liên quan để nhanh chóng đưa SCB hoạt động như các ngân hàng thương mại khác góp phần tạo lập thị trường tài chính ngân hàng Việt Nam an toàn lành mạnh.

H. An

Bạn đang đọc bài viết Tân chủ tịch Ngân hàng SCB là ai?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023