0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 12/01/2022 09:53 (GMT+7)

Quảng Trị điều chỉnh quy định cách ly người dân về từ vùng dịch dễ "thở" hơn

Quảng Trị không còn cách ly người đã tiêm đủ vaccine về từ vùng cam và vùng đỏ mà chỉ thực hiện tự theo dõi sức khỏe 7 ngày.

Ngày 12/1, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết vừa có điều chỉnh hướng dẫn tạm thời về quê cách ly, xét nghiệm đối với người đến từ vùng dịch.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Theo đó, tất cả người đến từ vùng đỏ (cấp độ 4) phải có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực trong 72 giờ kể từ thời điểm xét nghiệm vào tỉnh. Đối với người đến từ vùng cam (cấp độ 3) phải có xét nghiệm khi có triệu chứng nghi ngờ hoặc chỉ định điều tra dịch tễ.

Về việc giám sát người về từ vùng dịch, địa phương này quy định người đến từ vùng xanh sẽ không hạn chế đi lại, thực hiện khai báo y tế điện tử.

Người về từ vùng vàng (cấp độ 2) đã tiêm đủ vaccine hoặc khỏi bệnh COVID-19 (có giấy ra viện không quá 6 tháng) sẽ tự theo dõi khức khỏe 14 ngày kể từ ngày đến/về dịa phương và không bắt buộc xét nghiệm; người chưa tiêm vaccine sẽ cách ly tại nhà 7 ngày kể từ ngày về địa phương, hạn chế tiếp xúc và tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo, thực hiện xét nghiệm vào ngày đầu tiên và ngày thứ 7.

Đối với người về từ vùng cam (cấp độ 3) và vùng đỏ (cấp độ 4): đã tiêm đủ vaccine hoặc khỏi bệnh COVID-19 (có giấy ra viện không quá 6 tháng) tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong 7 ngày, thực hiện xét nghiệm vào ngày thứ nhất; người chưa tiêm đủ vaccine sẽ thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày, thực hiện xét nghiệm ngày thứ nhất và thứ 7; những người chưa được tiêm vaccine sẽ thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày, xét nghiệm ngày thứ nhất, thứ 7 và 14.

Một số trường hợp đặc biệt như, người từ vùng đỏ và vùng cam đến Quảng Trị trong thời gian ngắn dưới 14 ngày sẽ tự theo dõi sức khỏe, xét nghiệm SASR-CoV-2 bằng RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên với tần suất 3 ngày/lần (tự trả chi phí) trong thời gian công tác/ lưu trú.

Trẻ em dưới 12 tuổi chưa tiêm vaccine đi cùng người thân từ vùng dịch cấp độ 2, 3, 4 sẽ thực hiện cách ly theo thời gian tương ứng với bố mẹ hoặc người chăm sóc.

Trong đó tỉnh Quảng Trị yêu cầu đối với người tiêm đủ liều vaccine về từ "vùng đỏ" phải cách ly tập trung tối thiểu 7 ngày và cách ly tại nhà 7 ngày tiếp theo. Người đã khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng về từ "vùng đỏ" thì cách ly tại nhà 14 ngày.

Đối với người chưa tiêm đủ vaccine về từ "vùng cam" cách ly tập trung tối thiểu 7 ngày và cách ly tại nhà 7 ngày tiếp theo; người về từ "vùng đỏ" cách ly tập trung tối thiểu 14 ngày và cách ly tại nhà 14 ngày tiếp theo sau cách ly tập trung.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị điều chỉnh quy định cách ly người dân về từ vùng dịch dễ "thở" hơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới