0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 18/03/2022 15:38 (GMT+7)

Quảng Ninh: Kỳ lạ Công ty Phú Thịnh Vân Đồn vừa thành lập 9 tháng đã được giao dự án gần 500 tỷ

Nhiều người tỏ ra bất ngờ khi Công ty Cổ phần Phú Thịnh Vân Đồn được thành lập ngày 10/6/2021, tuy chưa được 1 năm tuổi nhưng đã được giao một dự án lên đến gần 500 tỷ tại Quảng Ninh.

Cụm công nghiệp Vân Đồn có chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật là Công ty cổ phần Phú Thịnh Vân Đồn. Doanh nghiệp này có trách nhiệm đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại với tổng vốn đầu tư trên 486 tỷ đồng.

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ra quyết định về việc thành lập Cụm công nghiệp Vân Đồn (xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn). Cụm công nghiệp có tổng diện tích gần 53 ha, được chia làm 4 khu.

Theo Quyết định số 610/QĐ-UBND của UBND tỉnh Quảng Ninh, Cụm công nghiệp Vân Đồn có chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật là Công ty cổ phần Phú Thịnh Vân Đồn. Doanh nghiệp này có trách nhiệm đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại với tổng vốn đầu tư trên 486 tỷ đồng.

Về tiến độ thực hiện dự án, từ quý III/2022 đến quý IV/2023, chủ đầu tư sẽ tiến hành san lấp, hoàn thiện đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật; đến quý I/2024 sẽ triển khai thu hút các nhà đầu tư thứ cấp. Thời gian hoạt động của Cụm công nghiệp Vân Đồn là 50 năm kể từ ngày Cụm công nghiệp Vân Đồn được thành lập.

Thành lập chưa đầy một năm Công ty Phú Thịnh Vân Đồn đã được giao dự án 500 tỷ đồng
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ra quyết định về việc thành lập Cụm công nghiệp Vân Đồn. (Ảnh minh họa)

Cụm công nghiệp Vân Đồn có tổng diện tích gần 53ha, sẽ được chia làm 4 khu để phát triển các ngành nghề gồm: Sản xuất, chế biến thực phẩm; sản xuất đồ uống; sản xuất trang phục, sản xuất giày, dép; sản xuất da và các sản phẩm liên quan; chế biến gỗ và các sản phẩm từ gỗ, tre, nứa; sản xuất các sản phẩm từ rơm, rạ và vật liệu tết, bện; in sao chép, bản ghi các loại; sản xuất khí công nghiệp, sản xuất thuốc, hóa dược và dược liệu; sản xuất các sản phẩm xuất xứ từ khoáng phi kim loại, sản xuất giường, tủ, bàn, ghế; công nghiệp chế biến, chế tạo khác; sửa chữa, bảo dưỡng và lắp đặt máy móc, thiết bị, sản xuất các sản phẩm bằng kim loại; các dịch vụ xử lý gia công kim loại theo hướng chuỗi liên kết ngành.

Các ngành nghề được bố trí hoạt động trên nguyên tắc không tiềm ẩn nguy cơ cao gây ô nhiễm môi trường. Cùng với đó, cụm công nghiệp còn phục vụ việc di dời các cơ sở tiểu thủ công nghiệp gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn huyện hoặc không phù hợp quy hoạch đô thị phải di dời theo Nghị quyết số 201 ngày 30/7/2019 của HĐND tỉnh.

Theo tìm hiểu được biết, Công ty Cổ phần Phú Thịnh Vân Đồn được thành lập ngày 10/6/2021, có địa chỉ tại trung tâm điều hành cụm công nghiệp Cẩm Thịnh, phường Cẩm Thịnh, thành phố Cẩm phả, tỉnh Quảng Ninh. Doanh nghiệp này hoạt động trong lĩnh vực chính là xây dựng nhà để ở.

Thành lập chưa đầy một năm Công ty Phú Thịnh Vân Đồn đã được giao dự án 500 tỷ đồng
Công ty Cổ phần Phú Thịnh Vân Đồn được thành lập ngày 10/6/2021.

Vốn điều lệ của Công ty Phú Thịnh Vân Đồn là 150 tỷ đồng, với 3 cổ đông. Trong đó, ông Bùi Xuân Tờ là cổ đồng lớn nhất ̣khi nắm giữ 40̀̀% vốn điều lệ. Tiếp theo là cổ đông Phạm Ngọc Thanh với 35% và Phạm Văn Trường ̣(25%).

Được biết, ông Bùi Xuân Tờ (sinh năm 1956) là tổng giám đốc, đồng thời là người đại diện theo pháp luật của Công ty Phú Thịnh Vân Đồn. Ngoài doanh nghiệp này ra, ông Bùi Xuân Tờ còn đại diện của 3 công ty khác gồm: Công ty Cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Thái Lan, Công ty Cổ phần Công nghiệp Cẩm Thịnh và Công ty Cổ phần Tập đoàn kinh tế Hạ Long.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Kỳ lạ Công ty Phú Thịnh Vân Đồn vừa thành lập 9 tháng đã được giao dự án gần 500 tỷ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

5 nhóm vấn đề mới của Luật Đất đai (sửa đổi)
Tại họp báo công bố kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ Năm, Quốc hội Khóa XV, Ủy viên Thường trực Phan Đức Hiếu cho biết, Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5 đã có nhiều điểm mới, tập trung vào 5 nhóm vấn đề.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023