0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 24/10/2020 10:00 (GMT+7)

Phục hồi 150ha rừng ngập mặn tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau

Theo Bộ Công thương, việc tung tin không có cơ sở làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của các doanh nghiệp, các tổ chức.

thực hiện một dự án phục hồi rừng ngập mặn tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau
Thực hiện một dự án phục hồi rừng ngập mặn tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau

Theo đó, Dự án trị giá 10 tỷ đồng kéo dài trong thời gian 5 năm, giúp giải quyết các thách thức nghiêm trọng về môi trường xã hội như biến đổi khí hậu, an ninh nguồn nước, ô nhiễm nguồn nước, an ninh lương thực, sức khỏe con người và quản lý rủi ro thiên tai.

150 ha rừng được phát triển bằng cách áp dụng phương pháp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh rừng ngập mặn nhằm đảm bảo khả năng tăng trưởng cao nhất cho cây. Khi đạt đến tuổi trưởng thành, khu rừng ngập mặn rộng 150 ha này có thể hấp thụ và dự trữ ít nhất 20.000 tấn carbon mỗi năm, làm giảm nồng độ khí CO2.

Rừng ngập mặn cũng sẽ tạo thành vùng đệm giữa đất liền, biển và sông ngòi, giúp duy trì và che chắn vùng đồng bằng sông Cửu Long khỏi các hiện tượng thiên tai.

Ngoài ra, khu rừng mới này sẽ cung cấp dịch vụ hệ sinh thái tại chỗ cho hơn 10.000 hộ gia đình được bảo vệ khỏi tình trạng lũ lụt và cải thiện bãi sinh sản thủy sản của họ lên đến 350 - 390 tấn hải sản mỗi năm.

Dự án này cũng được thành lập để nghiên cứu và giới thiệu các phương pháp quản lý tốt nhất về giải pháp sinh kế thay thế cho các cộng đồng cư dân sống tại vùng đệm của Vườn Quốc gia. Một hợp phần khác của dự án là chương trình giáo dục về bảo vệ rừng và bảo tồn đa dạng sinh học cho khoảng 3.000 hộ gia đình trong vùng lõi của Vườn Quốc gia, nâng cao nhận thức của họ về các vấn đề bảo tồn.

"HSBC và WWF Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác lâu dài trong năm nay với mục tiêu là các chiến lược phục hồi, đầu tư nhằm góp phần đảo ngược sự mất mát đa dạng sinh học đến năm 2030", ông Văn Ngọc Thịnh-Giám đốc quốc gia của WWF-Việt Nam chia sẻ.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Phục hồi 150ha rừng ngập mặn tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023