0981 389 194 ts.dautuvakinhdoanh@gmail.com
Thứ bảy, 14/11/2020 07:18 (GMT+7)

Đồng Tháp: Phấn đấu đến năm 2025, kim ngạch xuất khẩu đạt 1,6 tỷ USD

Đồng Tháp đặt mục tiêu đưa tổng mức bán lẻ hàng hoá và dịch vụ đến năm 2025 đạt 203.000 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu hàng hoá đạt 1,6 tỷ USD.

Thời gian qua, hoạt động giao thương của tỉnh Đồng Tháp với các tỉnh, thành trong và ngoài nước ngày càng được mở rộng, các sản phẩm nông sản, mặt hàng tiểu thủ công nghiệp...được kết nối và phân phối vào các hệ thống bán lẻ lớn trong cả nước.

Bên cạnh đó, hoạt động xuất khẩu cũng tăng trưởng tốt, giá trị xuất khẩu hàng hoá năm 2020 của tỉnh ước đạt trên 1,15 tỷ USD, tăng bình quân 8,22%/năm, góp phần nâng cao chuỗi giá trị ngành hàng thuỷ sản chế biến, lúa gạo theo hướng toàn cầu hoá; nhiều sản phẩm trái cây (nhãn, xoài v.v.) đã đáp ứng được các tiêu chuẩn của nhiều thị trường nhập khẩu, mở ra thêm cơ hội hội nhập quốc tế của nông dân Đồng Tháp.

Đồng Tháp phấn đấu đến năm 2025, kim ngạch xuất khẩu đạt 1,6 tỷ USD
Đồng Tháp phấn đấu đến năm 2025, kim ngạch xuất khẩu đạt 1,6 tỷ USD (ảnh minh họa)

Trong 05 năm tới, hoạt động thương mại, dịch vụ tiếp tục được quan tâm phát triển với mục tiêu đưa tổng mức bán lẻ hàng hoá và dịch vụ đến năm 2025 đạt 203.000 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu hàng hoá đạt 1,6 tỷ USD.

Theo đó, tỉnh sẽ khuyến khích phát triển các loại hình bán lẻ hiện đại như: Thương mại điện tử, trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp và siêu thị chuyên doanh; từng bước phát triển mạng lưới cửa hàng tiện lợi gần kề ở các khu dân cư phù hợp với lộ trình quy hoạch phát triển ngành thương mại của tỉnh; chú trọng phát triển đồng bộ hệ thống chợ dân sinh tại khu vực nông thôn và các chợ đầu mối, chợ sỉ để thúc đẩy thương mại nội tỉnh phát triển.

Cùng với đó là phát triển đa dạng và đồng bộ các loại hình dịch vụ có giá trị gia tăng cao, có tác dụng thúc đẩy các ngành sản xuất và dịch vụ khác như: Logistics, viễn thông và công nghệ thông tin, dịch vụ khoa học - công nghệ, tư vấn, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm và các dịch vụ phục vụ cho khách du lịch ở phân khúc cao cấp. Đa dạng các phương thức kinh doanh, dịch vụ logistics theo hướng phát triển các chuỗi cung ứng trong và ngoài tỉnh, chú trọng phát triển thương mại điện tử đối với sản phẩm đặc trưng của tỉnh.

Đồng thời, tỉnh cũng sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp phát triển hệ thống phân phối đồng bộ và phù hợp, tiến đến phát triển hệ thống thương mại theo chuỗi giá trị, phân phối trực tiếp hàng nông sản vào các hệ thống bán lẻ chuyên nghiệp, hiện đại.

Phát triển mối liên kết trực tiếp, ổn định và lâu dài giữa các doanh nghiệp thương mại nội địa và xuất, nhập khẩu với cơ sở công nghiệp chế biến, hợp tác xã thương mại và dịch vụ, với hộ nông dân, trang trại nuôi, trồng nông-lâm-thuỷ sản; tổ chức thu mua, chế biến, tiêu thụ sản phẩm.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Đồng Tháp: Phấn đấu đến năm 2025, kim ngạch xuất khẩu đạt 1,6 tỷ USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0981 389 194 Hoặc email: ts.dautuvakinhdoanh@gmail.com

Cùng chuyên mục

Hơn 100 doanh nghiệp tham gia triển lãm Thang máy Quốc tế 2024
Triển lãm Thang máy Quốc tế Việt Nam 2024 diễn ra từ ngày 14-16/11 với nhiều hoạt động hoạt động như: Lễ khai mạc; phiên bình chọn sản phẩm xuất sắc; thảo luận mở trong “Hội nghị kết nối sản phẩm và công nghệ thang máy”…
Doanh nghiệp rất khó để tiếp cận các nguồn vốn xanh
Đại biểu Quốc hội cho biết, thực tiễn thì còn rất nhiều doanh nghiệp ở các lĩnh vực cần chuyển từ nâu sang xanh trong bối cảnh chịu ảnh hưởng lớn của thiên tai và biến đổi khí hậu thì lại có rất ít thông tin và rất khó để tiếp cận các nguồn vốn xanh.

Tin mới