0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 09/08/2020 09:55 (GMT+7)

Sân bay Đà Nẵng lại đóng cửa, Masco liên tục báo lỗ

Kỳ vọng hoạt động kinh doanh của Masco hồi phục trong quý III tan biến sau khi Đà Nẵng công bố một loạt ca nhiễm mới trong cộng đồng.

CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Đà Nẵng (Masco, HNX: MAS) ghi nhận hoạt động kinh doanh thua lỗ trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ập đến, dẫn tới hàng loạt lệnh phong tỏa trên khắp thế giới, trong có cả Việt Nam. Dịch bệnh đã khiến hoạt động đi lại tụt giảm nghiêm trọng, khiến các doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng không và dịch vụ hàng không gặp khó.


Masco ghi nhận doanh thu thuần lao dốc hơn 78% so với cùng kỳ, vỏn vẹn hơn 13 tỷ đồng, trong khi giá vốn hơn 16 tỷ đồng. Dù cho các chi phí trong kỳ có tiết giảm nhưng MASCO vẫn lỗ ròng gần 6 tỷ đồng trong khi cùng kỳ có lãi hơn 3 tỷ đồng.

Cuối quý II/2020, tiền và tương đương tiền của MASCO ở mức hơn 11 tỷ đồng, tăng nhẹ so với mức 10 tỷ đồng hồi đầu năm. Bên cạnh đó, nợ phải trả tăng từ mức 68 tỷ đồng lên gần 74 tỷ đồng, tương đương mức tăng gần 9%.


ds

Masco lại báo lỗ


Trong quý I/2020 vừa qua, Masco cũng đã lỗ hơn 1 tỷ, đây là quý đầu tiên lỗ của Công ty kể từ khi niêm yết. Nguyên nhân lỗ trong quý I/2020 là do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các hoạt động kinh doanh của Công ty bị ảnh hưởng nghiêm trọng, ngay từ cuối tháng 1.

Các dịch vụ cung ứng cho các chặng bay quốc tế đã bị hủy, doanh thu cung cấp suất ăn hàng không và các dịch vụ đi kèm suy giảm, việc thực hiện giãn cách xã hội cũng tác động đến lĩnh vực thương mại, taxi, đào tạo của Công ty

Luỹ kế 6 tháng đầu năm, doanh thu của Masco giảm sâu 53% còn 57 tỷ đồng và lỗ ròng gần 7 tỷ đồng. Có thể thấy năm 2020 là năm cực kỳ khó khăn với Masco khi Công ty chưa hề đối mặt với các khoản lỗ trước đó.


ds

Sân bay Đà Nẵng


Tương lai của các doanh nghiệp hàng không và dịch vụ hàng không không mấy sáng sủa khi đại dịch vẫn kéo dài với làn sóng lây nhiễm thứ 2 khó lường.

Kỳ vọng hoạt động kinh doanh của Masco hồi phục trong quý III tan biến sau khi Đà Nẵng công bố một loạt ca nhiễm mới trong cộng đồng. Lãnh đạo Chính phủ đồng ý thực hiện giãn cách xã hội trên toàn TP. Đà Nẵng theo Chỉ thị 19 từ 0h ngày 28/7.

Việc giãn cách xã hội cùng với tâm lý e dè của người dân đối với vùng dịch bệnh sẽ giáng đòn nặng nề đến hoạt động kinh tế, du lịch nói chung của cả nước và hoạt động du lịch của Đà Năng nói riêng. Các doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng không và dịch vụ hàng không sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Sân bay Đà Nẵng lại đóng cửa, Masco liên tục báo lỗ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023