0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 17/01/2022 08:57 (GMT+7)

Phú Thọ: Nhà máy pháo hoa bất ngờ dừng bán

Bắt đầu từ 9h ngày 15/1, cửa hàng đã tạm dừng bán 2 loại pháo hoa có tên gọi là: giàn phun viên và giàn phun hoa vì lý do chưa đủ pháp lý.

Để phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán, mới đây, nhà máy Z121 thuộc Tổng Cục Công nghiệp quốc phòng vừa cung cấp ra thị trường một số loại pháo hoa mới sản xuất, trong đó, có 2 loại pháo hoa có tên gọi là: giàn phun viên và giàn phun hoa.

Hai sản phẩm này được người dân ưa chuộng nên kéo nhau xếp hàng tại cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm pháo hoa của nhà máy Z121 chờ mua.

tm-img-alt
Cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm pháo hoa của nhà máy Z121 không còn cảnh xếp hàng mua pháo hoa chơi Tết.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, từ sáng 16/1, lượng khách hàng đã giảm hẳn, không còn cảnh xếp hành như trước đây.

Theo chia sẻ của đại diện cửa hàng, bắt đầu từ 9h ngày 15/1, cơ sở đã tạm dừng bán 2 loại pháo hoa nói trên vì chưa đủ pháp lý.

"Tạm thời chúng tôi dừng, không bán 2 loại pháo hoa giàn phun viên và giàn phun hoa. Cơ sở đang chờ thông tư của nhà nước cho phép bán. Nhà máy đang vướng một số thủ tục pháp lý của Nhà nước, đang vi phạm nên tạm dừng", người bán hàng tại đây giải thích nguyên nhân.

Nói thêm về 2 loại pháo hoa vi phạm phải dừng bán, người bán hàng ở đây cho hay, ''độ cao và tiếng nổ của loại pháo này chưa được cơ quan chức năng cho phép''.

“Nếu xin được giấy phép thì chúng tôi tiếp tục bán, còn nếu không sẽ không bán nữa. Từ trước đến nay chúng tôi đã bán ra thị trường rất nhiều loại pháo này rồi, một ngày rất nhiều hóa đơn nên chúng tôi không thể nhớ được... Nếu được phép bán lại, cửa hàng này sẽ đăng thông tin lên trang cá nhân mạng xã hội''.

tm-img-alt
Cửa hàng bán pháo hoa ở Phú Thọ vắng vẻ hẳn sau khi dừng bán 2 loại pháo hoa giàn phun viên và giàn phun hoa.

Anh Nguyễn Việt Cường đi từ Tam Nông (Phú Thọ) tới cửa hàng của Công ty Hóa chất Z121 tại xã Phú Hộ (thị xã Phú Thọ) làm thủ tục mua pháo hoa. Tuy nhiên, khi sang đến nơi, nhân viên thông báo không bán loại giàn phun viên và giàn phun hoa.

“Hôm qua tôi xem trên ti vi và đọc báo thấy nhà máy Z121 bán loại pháo hoa nổ to và cao 25m, hôm nay cuối tuần được nghỉ nên tôi sang mua về để Tết đốt cho có không khí, tuy nhiên sang đây tôi thấy dừng bán 2 loại pháo hoa kia nên tôi về”, anh Cường chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Nhà máy pháo hoa bất ngờ dừng bán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới