0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 04/07/2020 07:28 (GMT+7)

Phú Thọ: Chè xanh Dốc Đen được chứng nhận nhãn hiệu tập thể

Sở Khoa học và Công nghệ đã trao chứng nhận nhãn hiệu tập thể cho các sản phẩm chè xanh Dốc Đen của xã Đông Lĩnh, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.

Xã Đông Lĩnh là vùng sản xuất chè lớn của huyện Thanh Ba với diện tích trên 200ha. Cây chè đã mang lại nguồn lợi lớn cho người dân. Tuy nhiên, sản phẩm chưa được bảo hộ tem nhãn, chưa truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Do vậy, giá trị thương hiệu cũng như lợi nhuận sản phẩm chưa tương xứng.

Sở Khoa học và công nghệ đã phối hợp với UBND huyện Thanh Ba trình UBND tỉnh Phú Thọ phê duyệt dự án tạo lập quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể Dốc Đen cho các sản phẩm chè xanh xã Đông Lĩnh. Đồng thời tiến hành đăng kí bảo hộ nhãn hiệu tập thể chè xanh Dốc Đen.

che xanh doc den

 Phú Thọ: Chè xanh Dốc Đen được chứng nhận nhãn hiệu tập thể

Để được công nhận, dự án “Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể “Dốc Đen” cho các sản phẩm chè xanh của xã Đông Lĩnh, huyện Thanh Ba" đã trải qua 24 tháng thực hiện, điều tra khảo sát, xác định cơ sở khoa học để xây dựng nhãn hiệu tập thể chè xanh “Dốc Đen”; Xác định các chỉ tiêu về nguồn gốc xuất xứ, chỉ tiêu về quy trình kỹ thuật, quy trình nhân giống, quy trình chăm sóc, quy trình kiểm soát chất lượng; Xác định tổ chức quản lý và làm chủ nhãn hiệu tập thể; Xác định mẫu nhãn hiệu, lập hồ sơ để đăng ký bảo hộ; Xây dựng bản đồ vùng, quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu tập thể; Xây dựng hệ thống khai thác, quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm khi được bảo hộ nhãn hiệu tập thể.

Sau quá trình thẩm định hồ sơ nhãn hiệu tập thể “Chè xanh Dốc Đen” đã được Cục sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ. Đây là căn cứ pháp lý quan trọng khẳng định giá trị thương hiệu cho Chè xanh Dốc Đen và là cơ hội thuận lợi để phát huy lợi thế cạnh tranh trên thị trường, làm tăng giá trị kinh tế cho người sản xuất, chế biến chè xanh của xã Đông Lĩnh. Từ đó gia tăng giá trị của sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao lợi thế cạnh tranh của sản phẩm, mang lại lợi nhuận cao cho bà con vùng sản xuất,thúc đẩy kinh tế địa phương ngày càng phát triển.

Theo Tạp chí Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Chè xanh Dốc Đen được chứng nhận nhãn hiệu tập thể. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023