0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 23/02/2022 07:00 (GMT+7)

Phát hiện nhiều cửa hàng xăng dầu tự ý đóng cửa, ngừng bán sau 16.000 lượt kiểm tra

Từ ngày 28/1 đến ngày 21/2, lực lượng quản lý thị trường đã thực hiện gần 16.000 lượt kiểm tra, giám sát đối với các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn cả nước. Theo đó, phát hiện nhiều cửa hàng tự ý đóng cửa, ngừng bán.

tm-img-alt
Nhiều cửa hàng xăng dầu tự đóng cửa, ngừng bán. Ảnh minh họa.

Sau kiểm tra, kết quả cho thấy các cửa hàng bán lẻ xăng dầu đóng cửa, tạm ngưng hoạt động chủ yếu tại khu vực miền Nam, còn lại việc cung ứng xăng dầu ở các tỉnh miền Bắc và miền Trung diễn ra bình thường, ít ghi nhận tình trạng găm hàng.

Cụ thể, trên địa bàn các tỉnh miền Nam hiện có 6.534 cửa hàng bán lẻ xăng dầu, trong đó hiện có 29 cửa hàng ngưng hoạt động do hết xăng, 215 cửa hàng ngưng hoạt động với nhiều nguyên nhân khác nhau.

Còn ở TP HCM, tổng số 548 cửa hàng xăng dầu có 5 cửa hàng bán lẻ xăng dầu đang tạm ngưng hoạt động, 22 cửa hàng thiếu xăng RON95, nhưng cửa hàng vẫn mở cửa hoạt động kinh doanh bình thường và đang chờ nhập xăng để tiếp tục kinh doanh.

Tại Hà Nội, Cục Quản lý thị trường cũng kiểm tra 493 cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn thành phố và chưa phát hiện vi phạm nào liên quan đến hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Tuy nhiên, có 3 cửa hàng đang ngừng bán xăng dầu với các lý do như cơ sở bán lẻ đang trong quá trình giải quyết tranh chấp dân sự, cửa hàng không có giấy chứng nhận đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu và cửa hàng có nhân viên mắc COVID-19, đã có văn bản báo cáo Sở Công Thương Hà Nội.

Ở các tỉnh khác cũng ghi nhận các cửa hàng ngừng bán hàng khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản.

Cụ thể, là Hà Tĩnh (2), Hậu Giang (2), Quảng Bình (1), Thái Nguyên (1), Sóc Trăng (1)… Các cơ sở kinh doanh xăng dầu vi phạm đều bị xử phạt hành chính, tùy theo mức độ và các hành vi vi phạm khác có thể kèm theo kiến nghị rút giấy phép kinh doanh.

Lý giải về tình trạng này, Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, nguyên nhân chủ yếu của việc đóng cửa, tạm ngưng kinh doanh bao gồm: Không có đủ nguồn cung xăng dầu từ các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối nên nhiều cửa hàng không còn xăng dầu để bán; nhu cầu hàng hóa tại nhiều nơi trong cùng một địa điểm nên hệ thống xe chuyên chở không kịp phục vụ.

Bên cạnh đó, nhiều cửa hàng tiến hành sửa chữa hoặc giải thể không kinh doanh có thông báo với cơ quan quản lý nhà nước; không có đủ nhân lực để kinh doanh tại các cửa hàng; ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 – chủ cửa hàng, nhân viên bán hàng nhiễm bệnh; tạm ngưng hoạt động để sửa chữa, sang nhượng cửa hàng; tạm ngưng hoạt động do thiếu vốn, không đủ vốn để đặt hàng, nhập hàng.

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện nhiều cửa hàng xăng dầu tự ý đóng cửa, ngừng bán sau 16.000 lượt kiểm tra. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023