0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 10/02/2022 14:11 (GMT+7)

7 cửa hàng xăng dầu ở Cà Mau đóng cửa

Toàn tỉnh Cà Mau có tổng 389 cửa hàng kinh doanh xăng dầu, trong đó có 7 cửa hàng ngưng bán hàng, với các lý do như: Giấy chứng nhận kinh doanh xăng dầu hết hiệu lực; hết xăng dầu; đặt hàng nhưng công ty đầu mối cung cấp xăng dầu không cung cấp...

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Ngày 10/2, theo thông tin từ Sở Công thương tỉnh Cà Mau, ngành chức năng tỉnh Cà Mau đã tiến hành giám sát các đơn vị kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, toàn tỉnh Cà Mau có tổng số 389 cửa hàng kinh doanh xăng dầu thì có 7 cửa hàng ngưng bán hàng, với các lý do tạm nghỉ như: Giấy chứng nhận kinh doanh xăng dầu hết hiệu lực; nâng cấp, cải tạo, sửa chữa; hết xăng dầu; đặt hàng nhưng công ty đầu mối cung cấp xăng dầu không cung cấp.

Theo Sở Công thương tỉnh Cà Mau, gần đây tình hình cung ứng xăng dầu trên địa bàn tỉnh Cà Mau gặp khó khăn. Các thương nhân phân phối xăng dầu không mua được xăng dầu từ các thương nhân đầu mối nên không đảm bảo việc cung cấp kịp thời, đủ lượng xăng dầu cho các cửa hàng, đại lý bán lẻ và thương nhân nhận quyền bán lẻ.

Một lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Cà Mau cho biết: “Tình hình chung là doanh nghiệp lấy hàng rồi thì giá dầu thế giới tăng cao, giờ bán sẽ lỗ. Bán nhiều, lỗ nhiều nên các doanh nghiệp đầu mối bán ra lượng hàng tương đối, không bán nhiều để hạn chế lỗ”.

Cũng theo vị này, thực trạng dừng hoạt động chủ yếu là các doanh nghiệp tư nhân còn các cây xăng dầu của các doanh nghiệp lớn, theo chuỗi vẫn hoạt động bình thường.

Trước tình hình trên, Sở Công thương tỉnh Cà Mau đã kiến nghị Bộ Công thương chỉ đạo kịp thời các thương nhân đầu mối, có giải pháp ổn định thị trường xăng dầu nội địa.

Đồng thời, khuyến cáo người dân trong tỉnh không nên hoang mang, đổ xô đi mua xăng, dầu về nhà tích trữ, bởi không đảm bảo an toàn và gây khó khăn cho công tác phòng, chống cháy nổ, ngày mai 11/2 là đến chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu theo quy định, chắc chắn tình hình sẽ ổn định trở lại.

Bạn đang đọc bài viết 7 cửa hàng xăng dầu ở Cà Mau đóng cửa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023