0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 01/11/2021 16:26 (GMT+7)

NÓNG: Từ 8/11 Hà Nội cho học sinh các khối đầu cuối cấp đi học trở lại

Sau thời gian dài tạm dừng đến trường để phòng chống Covid-19, UBND TP Hà Nội đã có văn bản đồng ý với đề nghị của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc cho học sinh trở lại trường học.

Cụ thể, trong văn bản hòa tốc số 3807/UBND-KGVX do Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng ký ngày 31/10/2011, UBND TP Hà Nội đã thống nhất về chủ trương theo đề xuất của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng chống Covid-19.

Cụ thể:Học sinh các khối 5, 6, 9, 10, 12 sẽ trở lại trường để học trực tiếp từ Thứ Hai ngày 8/11/2021.

Học sinh các khối còn lại vẫn tiếp tục học trực tuyến.

Riêng học sinh mầm non nghỉ học tại nhà.

Học sinh Hà Nội chính thức đi học trở lại từ 2-3 - Báo Người lao động

Theo UBND TP Hà Nội, quy định trên chỉ áp dụng cho 18 huyện/ thị xã có mức độ dịch ở cấp 1, cấp 2; trong 14 ngày tính đến thời điểm 8/11/2021 không có các ca F0 trong cộng đồng.

Sở cũng hướng dẫn những trường có học sinh trên nhiều địa bàn phải nắm rõ thông tin của các em, cấp độ dịch và quy định cho đi học của địa phương nơi học sinh cư trú. Các trường bắt buộc phải đạt yêu cầu an toàn theo bộ tiêu chí tại hướng dẫn liên ngành của Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Sở Y tế Hà Nội, đồng thời lên phương án đảm bảo giãn cách, giảm sĩ số học sinh trên một buổi dạy. Những giáo viên chưa tiêm đủ hai mũi vaccine phòng Covid-19 chỉ dạy trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp.

Theo thống kê, 96% giáo viên, nhân viên các trường đã tiêm ít nhất một mũi vaccine, trong đó 62% người được tiêm đủ hai mũi. Những trường được trưng dụng làm khu cách ly tập trung cũng đã được trao trả mặt bằng, sẵn sàng chuẩn bị các điều kiện để đón học sinh.

Để đưa ra đề xuất này, ngành giáo dục cho rằng các khối lớp đầu và cuối cấp đang thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, thay sách giáo khoa đồng thời phải thi chuyển cấp, thi tốt nghiệp nên cần được ưu tiên. Cùng với đó, khu vực ngoại thành đều đạt cấp độ 1 và 2 trong công tác phòng chống dịch, còn nội thành vẫn là địa bàn tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, tại địa phương (xã/phường/thị trấn) nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp huyện/thị xã có trách nhiệm xem xét, cho dừng việc học tập trực tiếp để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh.

UBND TP.Hà Nội giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã thông báo chỉ đạo, hướng dẫn, kiềm tra các cơ sở giáo dục, các đơn vị và tổ chức liên quan triển khai nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Trung ương và Thành phố để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.

Giao các huyện/thị xã căn cứ tình hình thực tiễn, diễn biến cấp độ dịch tại địa phương, tiếp tục có đề xuất phương án đề nghị Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo cho học sinh các khối lớp còn lại đang học trực tuyến được quay trở lại trường học trực tiếp theo lộ trình phù hợp, đề xuất UBND Thành phố xem xét, quyết định bảo đảm an toàn công tác phòng, chống dịch tại các nhà trường.

18 huyện, thị xã được xem xét cho học sinh trở lại trường gồm: 

Đan Phượng, Gia Lâm, Đông Anh, Chương Mỹ, Hoài Đức, Ba Vì, Mỹ Đức, Phúc Thọ, Thạch Thất, Quốc Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, Phú Xuyên, Mê Linh, Sóc Sơn và Ứng Hòa và thị xã là Sơn Tây.

Bạn đang đọc bài viết NÓNG: Từ 8/11 Hà Nội cho học sinh các khối đầu cuối cấp đi học trở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023