0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 19/10/2021 10:12 (GMT+7)

Nóng: Nhiều tỉnh, thành miền Tây cho phép mở cửa bar, karaoke, vũ trường

Theo quy định mới nhất của UBND TP Cần Thơ, tỉnh Bến Tre, Sóc Trăng, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, quán bar, vũ trường trên địa bàn được hoạt động trở lại nếu đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch.

Tối 18/10, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển ký văn bản áp dụng Nghị quyết 128 của Chính phủ từ 0h 19/10.

Theo lãnh đạo UBND TP Cần Thơ, địa phương này đạt tiêu chuẩn cấp độ 1 dịch Covid-19. Vì vậy, tất cả quy định của Trung ương liên quan đến mở cửa đều được thực hiện.

Cụ thể, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích được phép hoạt động và thực hiện các biện pháp kiểm soát tốt mật độ, tần suất khách hàng. Cơ sở, hộ kinh doanh thực phẩm, ăn, uống bán hàng tại chỗ được phép hoạt động, bảo đảm khoảng cách các bàn tối thiểu 2m.

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, xông hơi, bấm huyệt, vật lý trị liệu, karaoke, massage, quán bar, vũ trường, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng được phép hoạt động khi bảo đảm người tham gia tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng và phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ. Tất cả người tham gia hoạt động đều phải được kiểm soát bằng mã QR.

Tại Bạc Liêu, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thiều cho biết sẽ áp dụng Nghị quyết 128 từ 20/10. Khi đó, người ngoài tỉnh đến Bạc Liêu chỉ cần xuất trình chứng nhận tiêm 2 liều vaccine hoặc điều trị khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng. Công dân đến từ vùng dịch và chưa tiêm vaccine sẽ cách ly tập trung 14 ngày.

Trong dự thảo mở cửa của Bạc Liêu, tỉnh cho phép mở cửa vũ trường, quán bar, massage, karaoke... trong điều kiện dịch cấp độ 1 nhưng mỗi phòng không quá 5 người.

Tại An Giang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư ký văn bản hướng dẫn cấp huyện tạo điều kiện thuận lợi cho người dân ra, vào tỉnh.

Theo ông Thư, công dân ra, vào tỉnh không phải xin phép chính quyền địa phương. Tuy nhiên, người nào có nhu cầu xác nhận đơn, các huyện, thành phố phải hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất trong thời gian chờ áp dụng Nghị quyết 128.

Tại Hậu Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Thanh cho biết cơ quan chức năng đang thẩm định các thủ tục để áp dụng Nghị quyết 128. Tỉnh Kiên Giang cũng đang hoàn thiện nội dung hướng dẫn việc mở cửa.

"Các tỉnh trong khu vực đã tháo gỡ dần các thủ tục nên chúng tôi phải thực hiện theo", Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung nói.

Bạn đang đọc bài viết Nóng: Nhiều tỉnh, thành miền Tây cho phép mở cửa bar, karaoke, vũ trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023