0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 14/10/2021 08:21 (GMT+7)

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất sẽ mở cửa trường học tại những nơi an toàn

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, quy định tạm thời Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid thực hiện thống nhất trên toàn quốc. Cùng với đó, mở cửa trường học tại những nơi an toàn, xây dựng kế hoạch tiêm chủng cho trẻ em.

Ngày 13/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV theo hình thức trực tuyến.

Tại hội nghị, các cử tri nêu nhiều vấn đề và kiến nghị bảo đảm lưu thông hàng hóa, giao thông thông suốt trên cả nước; quan tâm giải quyết các vấn đề vật tư cung ứng cho nông nghiệp, tiêu thụ nông sản; tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác bảo đảm an sinh xã hội như tiếp tục nghiên cứu chính sách miễn, giảm tiền điện, nước, hỗ trợ những người gặp khó khăn phải cách ly tập trung…

Cử tri cũng kiến nghị nhiều nội dung liên quan tới tiêm chủng vắc xin; tiếp tục quan tâm ứng phó biến đổi khí hậu, đầu tư hạ tầng cho ĐBSCL để thu hút nhiều hơn các nhà đầu tư, tạo công ăn việc làm cho người dân; xử lý tình trạng sạt lở ở một số nơi…

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Mở cửa trường học tại những nơi an toàn - 2

Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Cần Thơ. Ảnh Nhật Minh

Chia sẻ về một số nội dung, vấn đề được cử tri quan tâm, nhất là công tác phòng, chống dịchCovid-19, Thủ tướng cho biết, trong những ngày đầu bùng phát của đợt dịch lần thứ 4, do biến chủng mới Delta rất nguy hiểm so với chủng cũ, cho nên công tác phòng, chống dịch có những lúng túng nhất định.

Tuy nhiên, đến nay, chúng ta đã rút được kinh nghiệm, xác định được các trụ cột để phòng chống dịch là giãn cách, cách ly phải hẹp nhất, nhanh nhất, chặt chẽ nhất; xét nghiệm phải thần tốc, khoa học, an toàn, hiệu quả, nhanh hơn tốc độ lây lan của dịch; điều trị để người bệnh được tiếp cận y tế nhanh nhất, sớm nhất, từ xa, ngay tại cơ sở.

Về chiến lược vắc xin, Thủ tướng cho biết, tới ngày 12/10, đã có khoảng 88 triệu liều vắc xin về tới Việt Nam và đã tiêm được khoảng 57 triệu liều. Với hơn 30 triệu liều còn lại, các cơ quan đang tiến hành các thủ tục đánh giá, cấp phép và phân bổ về các địa phương. Cùng với đó nghiên cứu lộ trình mua và tiêm vắc xin cho trẻ em nhanh nhất, sớm nhất.

Một nhiệm vụ quan trọng khác được Thủ tướng nhấn mạnh là nhanh chóng khôi phục lại sản xuất. Tinh thần là nơi nào an toàn phải sản xuất, sản xuất phải an toàn, đồng thời với việc phòng, chống dịch hiệu quả. Phát huy vai trò chủ thể, trung tâm của doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh.

Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội có kế hoạch, giải pháp để các cơ quan phối hợp tốt trong việc khôi phục lại thị trường lao động, đón người dân trở lại làm việc, giải quyết vấn đề đi lại của nhân dân thông suốt trên cơ sở quy định của các cơ quan quản lý nhà nước, của Trung ương. Cùng với đó, mở cửa trường học tại những nơi an toàn, xây dựng kế hoạch tiêm chủng cho trẻ em.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất sẽ mở cửa trường học tại những nơi an toàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023