0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 23/12/2021 14:06 (GMT+7)

'Nóng': Chính thức khai tử dự án Trung tâm phân phối và mua sắm Hà Nội

Mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vừa thông báo chấm dứt hoạt động đầu tư dự án “Trung tâm phân phối và mua sắm Hà Nội” tại xã Hải Bối, huyện Đông Anh của Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro).

Được biết, trước đó, Sở nhận được Thông báo chấm dứt hoạt động đầu tư dự án đề ngày 5/11/2021 của công ty này.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, Dự án đã được UBND TP Hà Nội chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 2849/QĐ-UBND ngày 02/6/2016, Nhà đầu tư thực hiện chấm dứt dự án theo quy định tại điểm a, khoản 1 Điều 48 Luật Đầu tư năm 2020.

Theo đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) có trách nhiệm hoàn thành các thủ tục thanh lý dự án đầu tư theo quy định tại khoản 8 Điều 57 Nghị định số 31/2021/NĐ-CP ngày 26/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ có liên quan đối với Nhà nước theo đúng quy định của pháp luật.

Mới đây, Hà Nội cho biết đã quyết định thu hồi 4 dự án chậm triển khai tại huyện Mê Linh do các nhà đầu tư 10 năm không triển khai hoặc có văn bản đề nghị trả lại, xin dừng. Các dự án này gồm: Khu đô thị mới Prime Group; Khu đô thị mới Vinalines, Khu đô thị mới BMC; Khu đô thị mới Việt Á. Riêng đối với dự án khu đô thị mới Vinalines, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo tạm dừng thực hiện quyết định thu hồi 12 tháng do nhà đầu tư khiếu nại.

Trao đổi về vấn đề này, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Bùi Duy Cường cho biết, UBND TP Hà Nội đã ban hành các kế hoạch, chỉ đạo, thực hiện các tổ công tác, lập đoàn thanh tra liên ngành thanh tra các dự án chậm.

Kết quả, hiện có 379 dự án chậm triển khai đã có kết luận cụ thể, đề xuất xử lý, trong đó: 30 dự án được kiến nghị thu hồi thì nay đã thu hồi 10 dự án; 35 dự án gia hạn tiến độ theo Luật đất đai; 77 dự án đã được chủ đầu tư tích cực khắc phục, đưa đất vào sử dụng. Với 63 dự án chậm giải phóng mặt bằng, các dự án còn lại vướng một số nội dung, các chủ đầu tư đang tập trung hoàn tất thủ tục.

Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Trọng Đông cũng cho biết, có 383 dự án trước kia HĐND TP đã có ý kiến, hiện nay các sở ngành quận huyện tiếp tục triển khai thực hiện.

Riêng đối với 61 dự án chậm triển khai tại huyện Mê Linh, có nguyên nhân chính là do khi sáp nhập 2008, TP tạm dừng các dự án để điều chỉnh quy hoạch. Ngoài ra còn do công tác GPMB, giao đất dịch vụ, năng lực của một số chủ đầu tư không đáp ứng được yêu cầu.

"Sở TNMT lập đoàn thanh tra liên ngành kiểm tra cụ thể các dự án với tinh thần tháo gỡ vướng mắc khó khăn đối với các dự án, quan trọng nhất là đưa đất vào sử dụng. Các dự án nào do nguyên nhân chủ quan của nhà đầu tư không tích cực hợp tác thì kiên quyết phải thu hồi", ông Đông nhận định.

Bạn đang đọc bài viết 'Nóng': Chính thức khai tử dự án Trung tâm phân phối và mua sắm Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

5 nhóm vấn đề mới của Luật Đất đai (sửa đổi)
Tại họp báo công bố kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ Năm, Quốc hội Khóa XV, Ủy viên Thường trực Phan Đức Hiếu cho biết, Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5 đã có nhiều điểm mới, tập trung vào 5 nhóm vấn đề.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.