0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 01/08/2020 08:27 (GMT+7)

Ninh Thuận: Tổ chức tập huấn kỹ thuật thâm canh măng tây theo hướng công nghệ cao

Mới đây Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển nông nghiệp Nha Hố đã tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật thâm canh măng tây xanh theo công nghệ cao cho 30 hộ dân trồng măng.

Lớp tập huấn thuộc đề tài: “Nghiên cứu, ứng dụng kỹ thuật thâm canh măng tây xanh theo hướng công nghệ cao tại Ninh Thuận” được thực hiện tại xã An Hải, huyện Ninh Phước và Khu phố 3, phường Mỹ Hải, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm.

Thông qua lớp tập huấn giảng viên của Viện đã hướng dẫn cho người dân biết cách ứng dụng các kỹ thuật thâm canh mới, cách chăm sóc, bón phân và phòng trừ bệnh hại trên cây măng tây xanh để người dân chủ động hơn trong việc chăm sóc vườn măng tây của gia đình mình.

fhh

Ninh Thuận tổ chức tập huấn kỹ thuật thâm canh măng tây theo hướng công nghệ cao


Lớp tập huấn đã trang bị những kiến thức bổ ích cho bà con trồng măng tại đây. Từ đó áp dụng những kiến thức học hỏi được vào sản xuất, phát triển kinh tế gia đình.

Trước đó Trung tâm Khuyến nông Ninh Thuận cũng đã tổ chức tập huấn Kỹ thuật thâm canh cây măng tây xanh tại vườn của ông Hùng Ky, xã An Hải, huyện Ninh Phước. Đây là một trong những phần việc của dự án Đầu tư xây dựng các công trình NN&PTNT tỉnh Ninh Thuận.

Nhằm nâng cao năng lực cho nông dân năm 2020 trong vùng sản xuất rau an toàn An Hải, Trung tâm Khuyến nông Ninh Thuận thực hiện triển khai xây dựng mô hình trồng mới và lắp đặt hệ thống tưới nước tiết kiệm cho 3 hộ dân ở vùng sản xuất rau an toàn thuộc thôn Tuấn Tú, xã An Hải với tổng diện tích 6,6 sào (1 sào = 1.000m2).

Lớp tập huấn gồm 30 hộ dân, với 27 hộ ngoài mô hình được cán bộ kỹ thuật hướng dẫn về kỹ thuật trồng cây măng tây; Kỹ thuật bón phân cân đối và hợp lý; Kỹ thuật phòng trừ sâu, bệnh hại bằng các biện pháp quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) trên cây măng tây; Nguyên tắc chung sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật theo 4 đúng, thuốc được phép sử dụng, sử dụng thuốc trừ sâu có nguồn gốc tự nhiên, thuốc sinh học, thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc rõ ràng; Cách thu hoạch, sơ chế và bảo quản; Cách vận hành và bảo quản hệ thống tưới.

dd

Tập huấn kỹ thuật thâm canh mía nguyên liệu cho năng suất, chất lượng cao


Cũng trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận, tại xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn, Viện Nghiên cứu mía đường phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh Ninh Thuận và UBND xã Mỹ Sơn đã tiến hành tổ chức lớp “Tập huấn kỹ thuật thâm canh mía nguyên liệu cho năng suất cao, chất lượng cao”.

Tại buổi tập huấn bà con nông dân được cán bộ kỹ thuật phổ biến về một số loại giống mới, những kỹ thuật cơ bản về trồng, chăm sóc và thu hoạch cây mía, cách nhận biết và phòng trừ sâu, bệnh hại cho cây..vv.

Thông qua lớp tập huấn, các hộ nông dân có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm trồng mía với nhau và được cán bộ kỹ thuật tư vấn giải đáp các khó khăn, vướng mắc trong thực tế trồng mía. Với những kiến thức đã được truyền đạt, tin rằng bà con sẽ áp dụng có kết quả vào thực tế triển khai mô hình.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Ninh Thuận: Tổ chức tập huấn kỹ thuật thâm canh măng tây theo hướng công nghệ cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023