Làng hoa Sa Đéc phát triển du lịch sinh thái
Làng hoa Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) được xem là thủ phủ hoa của miền Tây. Đây cũng là một trong những điểm du lịch trọng tâm của Đồng Tháp, hấp dẫn khách du lịch.
Làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) được xem là thủ phủ hoa của miền Tây là một trong những điểm du lịch trọng tâm của Đồng Tháp, thu hút hàng trăm du khách đổ về mỗi ngày.
Làng hoa Sa Đéc ở Đồng Tháp khởi nguyên là Làng hoa Tân Quy Đông, một làng nghề truyền thống hơn trăm năm tuổi, nằm bên bờ sông Tiền quanh năm lộng gió, màu mỡ phù sa, ngập tràn ánh nắng, và được mệnh danh là xứ sở của các loài hoa cảnh. Với hơn 2000 hộ dân làm nghề trồng hoa trồng khoảng 600 ha hoa cảnh, đến Sa Đéc du khách sẽ được hòa mình vào những sắc hoa xanh, đỏ tím, vàng,…
Làng hoa Sa Đéc phát triển du lịch sinh thái |
Bên cạnh những bông hoa đủ màu sắc thì nơi đây còn thu hút du khách với những quán cà phê có không gian siêu đẹp, bắt mắt. Đơn cử như Hội quán làng hoa, có quầy tư vấn, thuyết minh về làng hoa Sa Đéc, giới thiệu sản phẩm đặc sản, quà lưu niệm; có kết nối với câu lạc bộ hướng dẫn viên trẻ địa phương đưa khách đi tham quan các điểm vườn nổi tiếng; và cung cấp một số tour làng hoa Sa Đéc đến các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh…
Chưa kể tới một số hộ dân đã thiết kế vườn hoa của mình thành điểm du lịch Homestay thú vị như Ngôi nhà Hoa ếch, Phong La Vent…, nơi du khách có thể tìm hiểu làng hoa Sa Đéc sâu hơn, nghe các nghệ nhân giới thiệu về đặc điểm, xuất xứ, ý nghĩa và giá trị tinh thần lẫn kinh tế của từng loài hoa kiểng; và được nghỉ lại qua đêm, hòa vào nếp sống địa phương, trải nghiệm làm nông dân, học cách trồng hoa, sửa kiểng, bón phân, tưới nước…; hay cùng gia chủ đi chợ, nấu các món ngon dân dã.
Theo lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Tháp cho biết: Ngành hàng hoa cảnh là một trong những 5 ngành hàng chủ lực của Đồng Tháp chọn để thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp. Mới đây, TP Sa Đéc đưa vào hoạt động Trung tâm Thương mại hoa kiểng Đồng Tháp ở xã Tân Khánh Đông, với diện tích hơn 4,2 ha nhằm góp phần phát triển kinh tế nơi đây.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm