Nhiều quảng cáo TPBVSK Thảo mộc hỗ trợ giảm béo Cenly lừa dối người tiêu dùng
Nhiều website quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thảo mộc hỗ trợ giảm béo Cenly sai quy định của pháp luật về quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.
Thông tin từ Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế trên các trang cenly.info, cenlyorganic.net, cenlyvn.com, congtycenly.vn quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thảo mộc hỗ trợ giảm béo Cenly sai quy định của pháp luật về quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.
Sản phẩm này được Công ty TNHH Cenly Organic (Địa chỉ: Số nhà 35, ngõ 1/62/26 Bùi Xương Trạch, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội, Việt Nam, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/.
Nhiều quảng cáo TPBVSK Thảo mộc hỗ trợ giảm béo Cenly lừa dối người tiêu dùng |
Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo: Để mua được các sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khoẻ đảm bảo an toàn người tiêu dùng cần: Lựa chọn và mua sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe đã được cơ quan chức năng xác nhận cho phép lưu hành (sản phẩm đã được cấp giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm hoặc sản phẩm đã được cấp công bố phù hợp quy định, an toàn thực phẩm ); Mua các sản phẩm rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ, mua tại các cửa hàng có uy tín; Kiểm tra nhãn mác, hạn sử dụng của sản phẩm.
Người tiêu dùng tránh mua sản phẩm thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe không rõ nguồn gốc, không qua kiểm soát (như hàng xách tay), quảng cáo và bán trên các trang web, mạng xã hội hoặc được tư vấn qua điện thoại, sử dụng hình ảnh bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế để quảng cáo về tác dụng chữa được bệnh, điều trị bệnh hay được quảng cáo dưới các hình thức thư cảm ơn của người bệnh, diễn viên, người nổi tiếng về sản phẩm chữa được bệnh, khỏi bệnh hoặc các hình thức tương tự, đó là các quảng cáo vi phạm quy định pháp luật, thổi phồng công dụng, lừa dối người tiêu dùng.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm