0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 06/12/2020 22:20 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Yêu cầu thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng, xử lý nghiêm người vi phạm

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng; xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân vi phạm.

Ông Trần Tiến Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ký công văn yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục quán triệt tinh thần chống dịch với mức độ cảnh giác cao nhất, không được chủ quan, lơ là.

Người đứng đầu địa phương, đơn vị chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn khi tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người, các hoạt động sản xuất, kinh doanh, cung cấp dịch vụ… tại địa phương, đơn vị.

tm-img-alt
Lực lượng chức năng kiểm soát người nhập cảnh tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo. (Ảnh: Tiến Đạt)

Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng, đặc biệt là tại các cơ sở y tế, chợ, siêu thị, bến xe, bến cảng, sân bay, ga tàu, trên các phương tiện giao thông công cộng, nhà máy, xí nghiệp...

Tiếp tục quản lý chặt chẽ xuất nhập cảnh, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép. Thực hiện nghiêm ngặt các quy định về cách ly và quản lý y tế sau cách ly.

tm-img-alt
Người nhập cảnh được yêu cầu đeo khẩu trang, đo thân nhiệt để phòng ngừa, kiểm soát dịch Covid-19. (Ảnh: Tiến Đạt)

Xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân vi phạm quy định phòng chống dịch, không mang khẩu trang tại nơi công cộng… Các đơn vị, cá nhân không tuân thủ quy định cách ly, để xảy ra các sai phạm làm dịch Covid-19 xâm nhập và lây nhiễm trong cộng đồng theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các địa phương tiếp tục kiểm soát, giám sát chặt chẽ tại các khu vực biên giới đường bộ, đường biển, khu vực cửa khẩu và rà soát các trường hợp đi về từ nước ngoài để phát hiện sớm, ngăn chặn kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép, xử lý nghiêm và yêu cầu thực hiện cách ly theo quy định.

tm-img-alt
Nhân viên bán hàng, các điểm công cộng tại Hà Tĩnh thực hiện việc đeo khẩu trang sau chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh. (Ảnh: Quỳnh Châu)

Công an tỉnh chỉ đạo điều tra, khởi tố theo đúng pháp luật các trường hợp nhập cảnh trái phép, các cá nhân, tổ chức, đường dây, các cơ sở lưu trú đưa người hoặc tiếp nhận các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND thị xã Kỳ Anh, UBND huyện Cẩm Xuyên tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc tổ chức thực hiện cách ly tại các cơ sở được chỉ định làm khu cách ly tập trung.

Các sở ban ngành tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt việc phòng, kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong các cơ sở khám chữa bệnh. Tăng cường công tác y tế trường học, đảm bảo vệ sinh môi trường và các điều kiện phòng chống dịch trong trường học.

Tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh tại cộng đồng; thực hiện khoanh vùng, cách ly kịp thời, xử lý triệt để ổ dịch không để lây lan.

Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Yêu cầu thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng, xử lý nghiêm người vi phạm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023