0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 15/11/2021 21:49 (GMT+7)

Nhiều hành khách lựa chọn mua cả khoang, toa tàu để đảm bảo an toàn mùa dịch

Nhiều người tỏ ra lo ngại khi đi tàu trong giai đoạn dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Sợ phải tiếp xúc gần với người khác, nhiều hành khách đã mua cả khoang hoặc toa tàu theo giá ưu đãi của ngành đường sắt để đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác.

tm-img-alt
Nhiều hành khách lựa chọn mua cả khoang, toa tàu để phòng ngừa Covid-19.

Được biết, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa chào hàng dịch vụ mua nguyên cả khoang hoặc toa tàu với ưu đãi giảm 10% giá vé cho khách hàng mua cả khoang và 15% giá vé cho khách hàng mua cả toa tàu.

Ví dụ, 1 khoang giường có 4 ghế, số tiền hành khách phải trả là tổng của 4 ghế trừ đi 10%. Còn với toa tàu, một toa tối thiểu có 28 giường, hành khách mua nguyên toa sẽ trả tiền cả 28 giường nhưng được trừ đi 15%. Trường hợp hành khách liên hệ đủ số người để ngồi kín khoang hoặc toa tàu, chính sách giảm 10-15% vẫn được áp dụng. Điều này không chỉ làm giảm nguy cơ lây nhiễm mà còn đáp ứng được những nhu cầu riêng tư của hành khách khi đi tàu.

Trao đổi với Zing, bà Phùng Thị Lý Hà, Phó tổng giám đốc Công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, sau 3 ngày mở bán, toàn ngành đường sắt đã bán được 28 khoang tàu. Nhiều cặp vợ chồng lớn tuổi hoặc gia đình có con nhỏ quyết định mua cả khoang tàu (4-6 giường) để đảm bảo không tiếp xúc với người lạ.

Khi áp dụng dịch vụ này, lãnh đạo doanh nghiệp cho biết đã có trường hợp 4 du học sinh vừa về nước bỏ ra hơn 10 triệu đồng để mua cả toa tàu 28 giường. Doanh nghiệp kỳ vọng với hình thức mua nguyên toa tàu sẽ thu hút nhiều đối tượng khách hàng, trong đó có những người cần cách ly hoặc những người muốn có không gian riêng.

Bên cạnh được sử dụng nguyên toa, nguyên khoang, hành khách còn được bố trí khu vực ngồi chờ tàu riêng và lối đi riêng để lên tàu, hạn chế thấp nhất việc tiếp xúc với người khác.

Việc giảm giá khi mua cả toa tàu, ngành đường sắt cũng áp dụng chính sách giảm giá khi mua vé từ sớm. Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ giảm giá vé 10% trong 10 ngày đầu mở bán. Hành khách là sinh viên được giảm thêm 20% giá vé. Khách mua vé khứ hồi được giảm thêm 5%, mua vé tàu Tết dịp thấp điểm được giảm 40% giá vé. Điều này sẽ kích thích nhiều người lựa chọn tàu là phương tiện di chuyển trong thời gian tới.

“Năm nay đường sắt mở bán số lượng vé tàu Tết ít hơn so với cùng kỳ năm trước do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Việc giảm số chỗ giúp doanh nghiệp có thể đưa các đoàn tàu chất lượng nhất vào sử dụng dịp Tết”, lãnh đạo Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn cho hay.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều hành khách lựa chọn mua cả khoang, toa tàu để đảm bảo an toàn mùa dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023