Nhiều du khách tại TP.HCM đặt tour du lịch dịp Tết Nguyên đán 2022
Từ đầu tháng 12/2021, nhiều doanh nghiệp lữ hành tại TP.HCM đã mở bán tour du xuân. Lượng khách đăng ký đến nay đã lên đến hàng nghìn người và còn tiếp tục tăng trong những ngày tới.
Theo bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị Truyền thông của Lữ hành Fiditour - Vietluxtour cho biết, nhu cầu du lịch dịp Tết Nguyên đán năm nay đã bắt đầu sôi động từ cuối tháng 12/2021. Cụ thể, tệp khách không chỉ gói gọn ở thị trường khách lẻ mà nhiều đoàn thể, công ty cũng tìm hiểu chương trình cho các sự kiện cuối năm.
Bên cạnh đó, tại Vietravel, các tour du lịch Tết đã được giới thiệu từ đầu tháng 12/2021 và ghi nhận phản hồi tích cực.
Phó Giám đốc Ban Tiếp thị Vietravel, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh cho biết, "Chúng tôi kỳ vọng phục vụ khoảng 15.000 lượt khách trong mùa xuân 2022, trong đó từ ngày 25 tháng Chạp đến mùng 10 Tết có khoảng 5.000 khách. Tình hình đăng ký tour nhìn chung có phần trễ hơn so với mọi năm, nhưng đến nay đã đạt khoảng 50% kế hoạch".
Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông - Marketing của TST Tourist, cho hay lượng khách đăng ký tour Tết Nguyên đán đã đạt khoảng 40%, tăng so với kỳ nghỉ Tết Dương lịch. "Du lịch TP.HCM ngày càng sôi động bởi nhiều yếu tố tiền đề như độ phủ vaccine cao, kiểm soát dịch bệnh chặt chẽ, các cơ sở cung cấp dịch vụ đa dạng, các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu đều ở TP.HCM, đang hợp sức để phát huy tối đa năng lực để phát triển. Du lịch TP. HCM đang trở lại vị trí đầu tàu", ông nói.
TP.HCM hiện đang là "vùng xanh", các tỉnh, thành nên gỡ bỏ rào cản để du khách TP có sự thoải mái hơn khi đi du lịch. Các địa phương có thể tham gia ký kết các hợp tác, liên kết với TP.HCM để thúc đẩy du lịch.
Các điểm đến được khách hàng ưu tiên lựa chọn trong dịp Tết Nguyên đán năm nay là Phú Quốc, Đông - Tây Bắc, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu...
Với du khách cá nhân, nhu cầu chủ yếu tập trung cho mục tiêu nghỉ dưỡng, thư giãn, không quá nhiều hoạt động tham quan hay tập trung đông đúc. Còn các tour hội nghị, hội thảo hướng tới các điểm đến gần hoặc ở trung tâm thành phố, lượng khách giới hạn hơn và chương trình tích hợp các công cụ trực tuyến để có thể kết nối hệ thống của doanh nghiệp trên toàn quốc hoặc ở nước ngoài.
Một xu hướng được nhận thấy rõ trong mùa Tết năm nay là du khách mong muốn tìm đến các tour giá tốt, cạnh tranh. Do đó, từ quý IV/2021, Fiditour - Vietluxtour đã làm việc với các đối tác để chuẩn bị những dịch vụ giá tốt nhằm kích cầu thị trường. "Giá tour hiện tại đang rất tốt, đặc biệt là các dịch vụ dạng combo", bà Bảo Thu cho biết.