0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 17/02/2022 06:35 (GMT+7)

Nhận định chứng khoán phiên ngày 17/2: Kiểm định vùng kháng cự 1.495-1.510 điểm

VN-Index có thể quay lại đà tăng và kiểm định vùng kháng cự 1.495-1.510 điểm. Đồng thời, thị trường đang trong giai đoạn tích lũy, nhưng nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ có thể sẽ sớm bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực.

Thị trường trong nước giằng co trong phần lớn thời gian giao dịch hôm nay xung quanh mốc tham chiếu với thanh khoản ở mức thấp nhưng độ rộng thị trường vẫn rất tích cực khi nhóm cổ phiếu midcap và smallcap tiếp tục đi lên.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Điểm sáng trong phiên hôm nay thuộc về cổ phiếu bất động sản và chứng khoán, trong khi nhóm dầu khí và ngân hàng quay đầu giảm. Thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE chỉ tương đương với phiên hôm qua, đạt 17.728 tỷ đồng.

Kể từ đầu tuần, thanh khoản đang trong xu hướng giảm, từ mức 23.828 tỷ đồng về mức bình quân 17.700 tỷ đồng. Thanh khoản bình quân kể từ đầu này cũng đang thấp hơn so với mức bình quân của tuần trước đó.

Dưới đây là một số nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/2.

CTCK BIDV (BSC)

Ngưỡng 1.500 điểm có vẻ vẫn là một trở ngại tâm lý lớn đối với đa số nhà đầu tư. Trong khi nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng đã có một phiên giao dịch tích cực, thì nhóm ngân hàng lại có diễn biến không mấy khả quan, cộng thêm một số mã bluechip đồng loạt giảm đã cản trở đà tăng của chỉ số.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 14/19 ngành tăng điểm. Xu hướng hiện tại vẫn đang ủng hộ nhịp tích lũy trong vùng 1.480-1.490 điểm.

CTCK MB (MBS)

Chỉ số VN-Index đã giảm 3/4 phiên gần đây, với diễn biến thanh khoản ở mức thấp sẽ không có lợi cho thị trường chung khi nhóm cổ phiếu ngân hàng chiếm tỷ trọng lớn đang trong nhịp điều chỉnh.

Bên cạnh đó, phiên giảm nhẹ của thị trường hôm nay cũng cho thấy phiên tăng hôm qua chỉ là nhịp phục hồi kỹ thuật.

Vì vậy, nhà đầu tư nên hạn chế lướt sóng, bám chặt chiến lược dài hạn để tránh tác động nhiễu từ những nhịp biến động lớn.

CTCK Vietcombank (VCBS)

Trong bối cảnh xu hướng thị trường không rõ ràng, những nhịp hồi phục với thanh khoản thấp như hiện tại vẫn tiềm ẩn rủi ro “bull trap” khá lớn.

Hiện tại, chúng tôi thấy rằng VN-Index cho thấy tín hiệu hỗ trợ tốt ở mức 1.470 điểm, nhưng nhìn tổng thể thì phe bán vẫn đang chi phối thị trường

Bên cạnh đó, nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn cũng bắt đầu cho tín hiệu điều chỉnh giảm để tích lũy ngắn hạn sau một số phiên tăng điểm liên tiếp vừa qua.

Do vậy, chúng tôi cho rằng, có thể sẽ có các đợt kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1.480 điểm của chỉ số - nằm trong xu hướng chung là dao động tích lũy quanh vùng 1.500 điểm và theo đó khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục theo dõi thị trường, đồng thời, có thể giải ngân một phần ở những thời điểm chỉ số điều chỉnh trong phiên.

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Áp lực bán cân tỷ trọng quanh vùng cản gần 1.500 điểm sau một nhịp hồi dốc tiếp tục gây cản trở đà hồi phục của chỉ số.

Mặc dù vậy, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục và hướng tới vùng cản kế tiếp tại quanh 1.52x điểm của VN-Index vẫn được đánh giá cao chừng nào vùng hỗ trợ đáng lưu ý tại quanh 1.45x điểm tiếp tục được giữ vững.

Sau khi mua lại một phần vị thế trading, nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục quay vòng chốt lời ngắn từng phần tại các vùng cản kế tiếp của các mã mục tiêu.

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, VN-Index có thể quay trở lại đà tăng và kiểm định vùng kháng cự 1.495-1.510 điểm.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy, nhưng nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có thể sẽ sớm bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực trong 1-2 phiên tới, nên dòng tiền sẽ có xu hướng gia tăng vào nhóm này và chưa có dấu hiệu thoát khỏi thị trường.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn đi ngang cho thấy rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và cơ hội giải ngân gia tăng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 45-50% danh mục và có thể chú ý vào xu hướng của từng cổ phiếu để tìm kiếm cơ hội giải ngân ngắn hạn.

Bạn đang đọc bài viết Nhận định chứng khoán phiên ngày 17/2: Kiểm định vùng kháng cự 1.495-1.510 điểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.
OceanBank sắp về tay MB với giá 0 đồng
Sau gần 2 năm tham gia tái cơ cấu, MB đã hoàn tất thủ tục gửi lên Ngân hàng Nhà nước về việc nhận chuyển giao ngân hàng 0 đồng Oceanbank và đang chờ trình Chính phủ phê duyệt.
Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 3/2024
Tháng 3/2024, Ngân hàng Agribank vừa có thông báo mức lãi suất huy động. Theo đó, mức lãi suất huy động cao nhất là 4,9% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023