0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 03/12/2021 06:30 (GMT+7)

Nhận định chứng khoán 3/12: Tiếp tục tích lũy trong ngắn hạn, tiếp diễn sideway

VN-Index tăng điểm bất thành, lùi bước nhẹ. Thanh khoản giảm dưới trung bình 50 phiên, thể hiện dòng tiền đang thận trọng và lưỡng lự. Bên cạnh đó, diễn biến VN-Index đang trong mô hình tam giác nhỏ với hỗ trợ 1.471 điểm và kháng cự 1.494 điểm.

Một số công ty chứng khoán (CTCK) nhận định thị trường cho phiên giao dịch ngày 3/12.

tm-img-alt

CTCK MB (MBS)

Thị trường chứng khoán không giữ được đà tăng ở những phút cuối phiên lý do không phải là áp lực từ các thị trường bên ngoài, mà do thanh khoản sụt giảm mạnh, độ biến động gia tăng, độ rộng không quá chênh lệch, đa phần các bluechip phiên này giảm mạnh.

Nhóm smallcap vẫn giữ được đà tăng khi sang phiên thứ 8 liên tiếp, dòng tiền vẫn tìm kiếm cơ hội ở nhóm cổ phiếu mang tính đầu cơ hơn là việc bắt đáy đối với nhóm bluechip.

Điểm nhấn trong phiên hôm nay chính là thanh khoản thị trường sụt giảm, các hợp đồng tương lai cũng phản ánh tín hiệu này.

Có khả năng dòng tiềnlại quay lại đối với nhóm cổ phiếu đầu cơ trong các phiên sắp tới, khi các vòng bắt đáy bluechip đã không mang lại hiệu quả trong thời gian vừa qua.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Thanh khoản sụt giảm với xu hướng đi ngang thế nhưng trên thị trường vẫn có nhiều cổ phiếu thuộc nhóm bất động sản, xây dựng hay vật liệu xây dựng hưởng lợi từ chính sách đẩy mạnh đầu tư công nên vẫn tăng giá.

Theo góc nhìn của CSI, kỳ vọng về nhóm cổ phiếu này vẫn còn dư địa khá lớn cần ưu tiên nắm một phần tỷ trọng.

Xét về xu hướng chung, CTCK Kiến Thiết Việt Nam nhận thấy quan điểm đứng ngoài quan sát vẫn là ưu tiên lớn nhất hiện nay. Cần kiên nhẫn chờ thêm những tín hiệu tích cực hơn, để có cơ sở thuận lợi cho việc giải ngân.

Dưới góc nhìn kỹ thuật của CSI, với dư địa từ phiên hồi phục hôm qua đã mở rộng sự tích cực cho VN-Index vào đầu phiên sáng. Tuy nhiên, sự biến động gần đây ở cả thị trường trong và ngoài nước đã khiến tâm lý của giới đầu tư trở nên dè dặt trong các quyết định mua mới.

Thanh khoản tiếp tục có phiên suy giảm thứ 2 liên tiếp,  VN-Index đang dao động nhẹ đang cho thấy sự thận trọng của giới đầu tư trong giai đoạn hiện nay.

Áp lực bán không quá mạnh thế nhưng lực mua cũng ở mức vừa phải đang đẩy chỉ số rơi vào xu hướng sideway trong mấy phiên trở lại đây, thanh khoản chưa bùng nổ thì xu hướng này có khả năng cao sẽ tiếp tục chiếm ưu thế trong các phiên tới.

CTCK Rồng Việt (VDSC)

VN-Index tăng bất thành cho thấy tín hiệu hỗ trợ trong phiên trước chưa được xác nhận và nhìn chung thị trường chưa có định hướng cụ thể.,lùi bước từ vùng 1.494 điểm. Thanh khoản giảm so với các phiên trước, cho thấy được dòng tiền đang thận trọng và lưỡng lự. Mặc dù một số cổ phiếu lớn như VIC, MSN ... có nỗ lực hỗ trợ cho thị trường nhưng chỉ ở mức hạn chế.

Theo dự kiến,  thị trường sẽ cần thêm thời gian để thăm dò, kiểm tra lại tín hiệu hỗ trợ. Mặc dù hiện tại thị trường chưa có định hướng nhưng vẫn đang ở vùng hỗ trợ nên nhà đầu tư cần chờ tín hiệu cụ thể.

Tạm thời vẫn có thể giữ ổn định danh mục,nên ở mức cân bằng để tránh rơi vào trạng thái quá mua bởi thị trường vẫn còn tiềm ẩn một số rủi ro nhất định.

VDSC dưới góc nhìn kỹ thuật đã nhận định phiên giao dịch chứng khoán ngày 3/12, VN-Index tăng điểm bất thành, lùi bước nhẹ, Thanh khoản giảm dưới trung bình 50 phiên cho thấy dòng tiền đang thận trọng và lưỡng lự. Đồng thời diễn biến VN-Index đang trong mô hình tam giác nhỏ với hỗ trợ 1.471 điểm và kháng cự 1.494 điểm.

Hiện chỉ số chưa thoát khỏi mô hình tam giác này nên chưa có định hướng cụ thể. Dự kiến, VN-Index sẽ tiếp tục thăm dò vùng hỗ trợ 1.471-1.483 điểm, đây cũng là vùng biên dưới của mô hình tam giác.

tm-img-alt
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index

CTCK Yuanta Việt Nam

Theo CTCK Yuanta Việt Nam, VN-Index có thể sẽ còn giằng co và biến động quanh ngưỡng 1.480 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp.

Hiện nay, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy nên dòng tiền vẫn còn suy yếu, phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Thế nhưng rủi ro ngắn hạn trên nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn có dấu hiệu tăng dần, các nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế mua vào ở nhóm cổ phiếu này.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên duy trì nắm giữ và cơ cấu lại danh mục để đưa tỷ trọng cổ phiếu ở mức 40-45% danh mục. Đồng thời, các vị thế mua mới chỉ nên dành tỷ trọng thấp.

CTCK BIDV (BSC)

Sau một ngày giằng co trong biên độ hẹp 1.484-1.494 điểm, VN-Index kết phiên giảm 3 điểm so với ngày hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 9/19 ngành tăng điểm, dẫn đầu là ngành y tế với mức tăng gần 2% . 

VN-Index có khả năng tiếp tục tích lũy trong ngắn hạn trước khi tiến lên những đỉnh cao mới.

CTCK SHS

VN-Index (-0,21%) giảm nhẹ với thanh khoản khớp lệnh suy giảm so với phiên trước đó, tiếp tục thấp hơn mức trung bình 20 phiên thể hiện áp lực bán ra là không thực sự mạnh.

Dựa trên góc nhìn kỹ thuật, VN-Index vẫn kết phiên trên vùng hỗ trợ ngắn hạn 1.470-1.475 điểm (MA20), xu hướng tăng của thị trường vẫn chưa có gì thay đổi, khả năng hướng đến ngưỡng 1.500 điểm trong các phiên tới là có thể xảy ra.

Dự báo trong phiên cuối tuần, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại để hướng đến ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm. Ở trong rong kịch bản tiêu cực, nếu áp lực bán gia tăng thì VN-Index có thể sẽ cần test lại hỗ trợ 1.470-1.475 điểm (MA20) và xa hơn là hỗ trợ tâm lý 1.450 điểm.

tm-img-alt
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index
Bạn đang đọc bài viết Nhận định chứng khoán 3/12: Tiếp tục tích lũy trong ngắn hạn, tiếp diễn sideway. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023