0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 02/12/2021 06:00 (GMT+7)

Nhận định chứng khoán 2/12: Có khả năng lấy lại ngưỡng 1.500 điểm, nhà đầu tư cần kiên nhẫn

VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để thu hẹp khoảng cách với ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cần kiên nhẫn chờ thêm tín hiệu tích cực trước khi quay lại mở vị thế mua mới.

Một số công ty chứng khoán (CTCK) nhận định thị trường cho phiên giao dịch ngày 2/12.

Theo CTCK SHS, VN-Index (+0,46%) hồi phục nhẹ sau ba phiên điều chỉnh liên tiếp. Thanh khoản khớp lệnh suy giảm so với phiên trước đó và tiếp tục thấp hơn mức trung bình 20 phiên, cho thấy lực cầu mua lên là chưa thực sự mạnh và dòng tiền vẫn đang có sự thận trọng nhất định.

tm-img-alt
Biểu đồ kỹ thuật của VN-Index. Ảnh: Sưu tầm

Dựa trên góc nhìn kỹ thuật, VN-Index test thành công hỗ trợ ngắn hạn quanh 1.470 điểm (MA20), hồi phục trở lại và sẽ có khả năng tiếp tục xu hướng tăng nhằm lấy lại ngưỡng 1.500 điểm trong các phiên tới.

Tong phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index sẽ có thể tiếp tục tăng điểm, thu hẹp dần khoảng cách với ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm.

Ở kịch bản tiêu cực, nếu áp lực bán gia tăng thì VN-Index có thể sẽ  test lại hỗ trợ 1.470 điểm (MA20), xa hơn là hỗ trợ tâm lý 1.450 điểm.

Bên cạnh đó, CTCK Kiến thiết Việt Nam - CSI cho rằng, phiên giao dịch đầu tháng 12 diễn ra cực kỳ biến động cho dù sự tham gia của bên mua và bên bán đều không quá quyết liệt.

tm-img-alt
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Ảnh: Sưu tầm

Mặc dù VN-Index trong phiên giao dịch ngày hôm nay đảo chiều tăng/giảm khá nhiều lần thế nhưng kết phiên giao dịch lại giữ được sắc xanh tăng điểm.

Cụ thể, chỉ số đang có chiều hướng tích lũy, dao động đi ngang được thể hiện qua nhịp tăng/giảm đan xen nhau trong phiên với thanh khoản ở mức suy giảm so với các phiên xảy ra trước đó.

VN-Index đóng cửa tăng điểm nhờ có lực đỡ bứt phá tốt của dòng cổ phiếu vốn hóa lớn nhất là ngân hàng, thế nhưng thanh khoản ở nhóm này chưa thực sự bùng nổ để hỗ trợ sự tăng giá, bên cạnh đó xung lực tăng điểm chưa đủ tín hiệu xác nhận.

CTCK MB (MBS) nhận định, thị trường phục hồi trở lại nhờ nhóm ngân hàng, việc các thị trường thế giới ổn định sau khi các nhà đầu tư đánh giá lại, ảnh hưởng của biến chủng mới của COVID-19 cùng bình luận từ chủ tịch Fed.

Ở Việt Nam, thông tin vĩ mô với chỉ số PMI tăng lên mức 52,2 điểm,  lĩnh vực sản xuất đã phần nào được cải thiện giúp hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư trong phiên này. Tuy vậy, đà phục hồi của thị trường vẫn bị nghi ngờ khi thanh khoản toàn thị trường sụt giảm.

Khả năng dòng tiền sẽ thận trọng khi nhóm midcap và smallcap đang trong quá trình retest mức đỉnh cũ. Một phần giảm giao dịch và một phần dịch chuyển sang nhóm VN30, chủ yếu là nhóm ngân hàng, dầu khí chưa tăng.

Thị trường sẽ có khả năng tiếp đà phục hồi trong các phiên sắp tới, dòng tiền sẽ tìm cơ hội ở nhóm VN30 với các cổ phiếu chưa tăng trong thời gian vừa qua.

Với CTCK Vietcombank (VCBS), mặc dù chỉ số chung tăng điểm, áp lực bán vẫn hiện diện ở một vài cổ phiếu vốn hóa lớn.

Việc hai phiên giảm điểm liền trước đi kèm thanh khoản thấp cho thấy đây là những nhịp điều chỉnh kỹ thuật, bên cạnh đó, VCBS cũng cho biết các đường trung bình động 10 và 20 ngày (tương ứng vùng điểm 1.450-1.460 điểm) tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ ngắn hạn cho chỉ số.

VCBS khuyên các nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát thị trường nhằm tìm kiếm những cơ hội đầu tư “lướt sóng” ngắn hạn ở nhóm vốn hóa trung bình và nhỏ, bên cạnh đó cần tuân thủ chặt chẽ kỷ luật đầu tư, nhất là khi xu hướng đi lên có dấu hiệu chững lại tạm thời trước ngưỡng 1.500 điểm trong những phiên gần đây.

Vùng hỗ trợ gần 1.46x điểm cho phản ứng sớm đã giúp chỉ số lấy lại trạng thái cân bằng hơn sau một phiên phân phối. CTCK KB Việt Nam (KBSV) cho rằng, , xung lực tăng điểm chỉ tập trung ở một vài nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn cùng với sự sụt giảm về thanh khoản, cho thấy khả năng thị trường sẽ còn trải qua diễn biến giằng co điều chỉnh để tạo nền giá ổn định hơn. Đồng thời KBSV cũng khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục kê mua lại một phần tỷ trọng ngắn hạn khi giá cổ phiếu mục tiêu quay xuống các vùng hỗ trợ đáng lưu ý.

CTCK Yuanta Việt Nam cho rằng, thị trường có thể sẽ điều chỉnh, VN-Index có thể giằng co quanh ngưỡng 1.480 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp. Dòng tiền ngắn hạn có thể tiếp tục suy yếu và phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu bởi thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy.

Rủi ro ngắn hạn vẫn cao và thị trường có thể xuất hiện các nhịp điều chỉnh mạnh. Các nhà đầu tư ngắn hạn có thể nắm giữ tỷ trọng ở mức 40-45% và chỉ nên xem xét mua mới ở tỷ trọng thấp dưới 5% để thăm dò cơ hội ngắn hạn.

Thị trường cần tiếp tục tích lũy trước khi có thể quay trở lại, phá vỡ vùng kháng cự 1.500 điểm là nhận định của CTCK BIDV (BSC). Trong ngày hôm nay thị trường đã trải qua một phiên giằng co trong biên độ hẹp quanh vùng 1.470-1.488 điểm trước khi kết phiên tăng nhẹ gần 7 điểm so với hôm qua.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 9/19 ngành tăng điểm, ngành Ngân hàng tăng mạnh nhất hơn 1%. 

Bạn đang đọc bài viết Nhận định chứng khoán 2/12: Có khả năng lấy lại ngưỡng 1.500 điểm, nhà đầu tư cần kiên nhẫn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.