0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 18/02/2022 06:40 (GMT+7)

Nguyên nhân nào khiến sân bay Tân Sơn Nhất thiếu xe, loạn giá?

Theo lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM, có 3 nguyên nhân chính gây ra sự cố loạn giá, thiếu taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất là dự báo lưu lượng hành khách không chính xác, thiếu tài xế sau dịch và thiếu mặt bằng đỗ xe đón khách.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, lượng hành khách quốc nội tăng cao, sau khi hạ cánh, việc di chuyển của người dân rời khỏi sân bay về nơi cư trú gặp rất nhiều khó khăn. Hành khách phải xếp hàng dài, mòn mỏi chờ đợi nhiều giờ mới bắt được xe. Tuy nhiên, khi có xe đón thì giá cước vận chuyển trở nên rất đắt đỏ so với ngày thường.

Trước thực trạng trên, tại buổi họp báo chiều 17/2, ông Bùi Hòa An - Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã thẳng thắn nhìn nhận hạn chế về vấn đề giao thông tại sân bay.

Ông An cho biết trách nhiệm quản lý thuộc về Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và đơn vị giám sát là Cảng vụ hàng không miền Nam. Sở GTVT và Công an quận Tân Bình, lực lượng Thanh tra giao thông có trách nhiệm đảm bảo giải tỏa ùn ứ, kẹt xe phía ngoài.

Theo lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM, có 3 nguyên nhân chính gây ra sự cố cục bộ này.

Một là dự báo lưu lượng hành khách đưa ra không chính xác. "Lượng khách tăng đột biến lưu thông qua sân bay đã vượt ngoài dự báo", ông Bùi Hòa An đánh giá.

Hai là sau dịch, các hãng taxi công nghệ mới hoạt động lại chỉ 50% công suất. Lượng tài xế thiếu hụt do phần lớn đã về quê, chưa trở lại thành phố cũng như đã chuyển việc.

Thứ 3, mặt bằng để sắp xếp điều phối xe của sân bay chưa đủ đáp ứng lượng hành khách khi nhu cầu tăng cao.

Ông Bùi Hòa An cho hay tại Sở GTVT đang diễn ra cuộc họp liên ngành với các bên liên quan xử lý vụ việc này. Theo dự báo, nhu cầu di chuyển nội địa trong thời gian tới sẽ giảm 10% so với những ngày cao điểm. Sở GTVT đã đề nghị Cảng vụ hàng không miền Nam sắp xếp cho thành phố những điểm đậu xe buýt để bổ sung phương tiện có công suất lớn đi vào trung tâm TP.HCM để hành khách lựa chọn.

Ông Bùi Hòa An cho biết hiện, sân bay chỉ có 2 tuyến xe buýt. Một tuyến đi vào trung tâm thành phố và tuyến còn lại đi về Vũng Tàu. Tuy nhiên, do thời gian dài sân bay không hoạt động, 2 tuyến này không cho thấy hiệu quả.

Để đảm bảo nhu cầu vận chuyển, lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM cho rằng hành khách cũng cần chuẩn bị tâm lý sử dụng phương tiện công cộng. "Thời gian qua, đa số hành khách không muốn đi xe chung với người khác để tránh tiếp xúc, đồng thời do hành lý cồng kềnh, việc lên xuống gặp khó khăn", ông An nói và cho biết những bất cập này sẽ được giải quyết rốt ráo trong những ngày tới.

Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết trong ngày 17/2, sân bay Tân Sơn Nhất có 601 chuyến bay. Trong đó, ga quốc nội có hơn 460 chuyến đi và đến. Lượng khách đến hơn 41.000 người. Riêng ga quốc tế có 18 chuyến đi và 12 chuyến đến, lượng khách đi hơn 1.400 và đến khoảng 1.700.

Bạn đang đọc bài viết Nguyên nhân nào khiến sân bay Tân Sơn Nhất thiếu xe, loạn giá?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023