0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 06/10/2021 06:19 (GMT+7)

Người dân tại TP.HCM muốn về quê cần liên hệ qua ai? Thủ tục như thế nào?

Thành ủy, UBND TP.HCM giao Bộ Tư lệnh TP.HCM là đầu mối tập hợp và tổ chức sắp xếp, đưa đón người dân đang sinh sống tại TP.HCM có nguyện vọng về quê trong thời gian TP nới lỏng giãn cách xã hội.

Chiều 5-10, theo thông tin từ cơ quan chức năng, Bộ tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh sẽ cùng với các sở, ban, ngành của thành phố phối hợp với các địa phương tổ chức đưa, đón người dân có nhu cầu rời thành phố về quê.

tm-img-alt
Các chuyến xe của Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh hỗ trợ đưa người dân về quê những ngày qua.

Bộ Tư lệnh TP.HCM cho hay, trong mấy ngày qua, chính quyền TP.HCM cùng các cấp, sở ban ngành đã chủ động phối hợp với chính quyền và lực lượng vũ trang các tỉnh hỗ trợ bà con, cô bác về quê an toàn.

Theo Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh, đối tượng được ưu tiên giải quyết về quê là người tuổi cao, sức yếu, trẻ em, người mất sức lao động. Người thuộc diện đối tượng trên, có nhu cầu về quê cần liên hệ với Tổ dân phố, UBND phường, xã, thị trấn nơi đang tạm trú tại thành phố để đăng ký. Khi có số lượng và điểm đến địa phương người dân đăng ký về, Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với cơ quan, đơn vị của thành phố và các địa phương để tổ chức đưa, đón chu đáo.

Cách thức tổ chức, đưa đón người dân rời TP.HCM về quê

Bộ tư lệnh Thành phố lưu ý, trước khi lên đường về quê, các cơ quan chức năng của thành phố sẽ tổ chức xét nghiệm, khám sức khỏe cho người dân. Sau khi kiểm tra sức khỏe xong, Bộ tư lệnh Thành phố sẽ bảo đảm phương tiện và cử cán bộ, chiến sĩ đi cùng xe để đưa người dân về quê theo nguyện vọng.

Người dân thuộc đối tượng trên có nhu cầu về quê có thể liên hệ đến đường dây nóng: 069.652.401 và 02866.822.000 để được cán bộ, chiến sĩ Lực lượng vũ trang TP Hồ Chí Minh thông tin, hướng dẫn cụ thể.

Những ngày qua, chứng kiến người dân tự phát rời TP Hồ Chí Minh bằng phương tiện cá nhân (xe máy), đi bộ, Lực lượng vũ trang Thành phố đã tham mưu và phối hợp với các cấp giải quyết, điều động phương tiện đưa người dân về quê an toàn. Việc làm lần này tiếp tục khẳng định nghĩa cử cao đẹp, sự chia sẻ khó khăn của cán bộ, chiến sĩ Lực lượng vũ trang Thành phố đối với người dân chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Qua đó, giúp người dân có hoàn cảnh đặc biệt (theo đối tượng ưu tiên) được trở về quê an toàn nhất.

Bạn đang đọc bài viết Người dân tại TP.HCM muốn về quê cần liên hệ qua ai? Thủ tục như thế nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.