0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 25/12/2021 10:37 (GMT+7)

Nghi vấn trọng tài trận Việt Nam - Thái Lan nhận hối lộ, AFF vào cuộc

BTC AFF Cup 2020 đã có động thái đầu tiên về những tranh cãi xung quanh vấn đề trọng tài trận bán kết giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan.

tm-img-alt
Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Thái Lan thừa nhận, trọng tài trận Việt Nam - Thái Lan... có vấn đề. Ảnh: Sưu tầm

Trận bán kết AFF Cup 2020 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan đã khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về ĐT Thái Lan, song trọng tài mới là chủ đề được bàn luận nhiều nhất.

Với những quyết định có phần xử ép ĐT Việt Nam từ trọng tài chính người Qatar khiến HLV Park Hang-seo, các cầu thủ và người hâm mộ vô cùng bức xúc. Thậm chí không ít người hâm mộ ĐT Việt Nam tố cáo, trọng tài Al-Adba Saoud Ali đã nhận hối lộ từ phía Thái Lan nên mới có nhiều quyết định thiên vị như vậy.

Phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đã có những trao đổi với Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) để đảm bảo quyền lợi cho ĐT Việt Nam.

"Ngay sau khi trận đấu kết thúc, chúng tôi đã có cuộc gọi điện trực tuyến với ông chủ tịch AFF Khiev Sameth và tổng thư ký AFF Winston Lee về các vấn đề phát sinh trong công tác trọng tài kể từ giai đoạn vòng loại đến nay.

Phía AFF tiếp thu ý kiến của chúng tôi rất thẳng thắn. Chúng tôi đã có một cuộc trao đổi tương đối dài và cá nhân VFF cũng đưa ra những góc nhìn của mình. Về phía AFF, họ cũng đánh giá việc để lại nhiều bức xúc sau trận Việt Nam vs Thái Lan là điều không nên có. Những phương án khắc phục đã được đưa ra rồi và giờ là lúc mà họ phải làm việc".

Trong diễn biến mới nhất, phía BTC AFF Cup 2020 cũng đã có động thái đầu tiên về vụ việc này. Dự kiến, trong trận đấu lượt về giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan vào ngày 26/12 tới, nhân sự để giám sát sẽ được bổ sung. Các giám sát viên sẽ có nhiệm vụ phân tích chi tiết từng tình huống bóng "nhạy cảm" (nếu có) ở trận lượt về.

HLV Park Hang-seo và Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn cũng kiến nghị AFF nên nghiên cứu áp dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài video (VAR) tại các kỳ AFF Cup sắp tới. Trước những ý kiến từ phía Việt Nam, Chủ tịch AFF tán thành và đánh giá cao đồng thời cho biết sẽ nghiên cứu đưa vào áp dụng VAR ngay tại kỳ AFF Cup 2022.

Rõ ràng, việc không có VAR hỗ trợ khiến rất nhiều tình huống nhạy cảm không được xử lý chính xác, gây ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả trận đấu cũng như tâm lý của các cầu thủ.

Bạn đang đọc bài viết Nghi vấn trọng tài trận Việt Nam - Thái Lan nhận hối lộ, AFF vào cuộc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023