0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 13/12/2021 00:32 (GMT+7)

Ngân hàng Nhật Bản đầu tư 170 triệu USD mua cổ phần MOMO

Theo tờ Nikkei Asia, Ngân hàng Mizuho của Nhật Bản có dự định đầu tư 170 triệu USD để mua 7,5% cổ phần M-Service, đơn vị sở hữu ví MOMO.

tm-img-alt
Ngân hàng Mizuho chi 170 USD mua cổ phần MOMO. Ảnh: Sưu tầm

Theo tờ báo Nikkei Asia, Mizuho Bank của Nhật Bản có dự định đầu tư tối đa 20 tỷ yên (170 triệu USD) nhằm mua 7,5% cổ phần trong M-Service trước cuối năm nay. Mục tiêu của ngân hàng này là tận dụng lĩnh vực bán lẻ của M-Service.

Thành lập năm 2007, M-Service đặt mục tiêu biến MoMo trở thành một siêu ứng dụng, hiện MOMO đã có hơn 20 triệu người dùng cùng hệ sinh thái vô cùng rộng lớn.

Đầu năm 2021, M-Service đã hoàn thành  gọi vốn Series D, thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn góp vốn: Warburg Pincus, Goodwater Capital, Affirma Capital Singapore, Kora Management, Macquaries Capital, Tybourne Capital Management. Công ty cũng từ chối tiết lộ số tiền đã huy động được từ các nhà đầu tư.

Theo Bloomberg, M-Service được “rót” hơn 100 triệu USD. Trong các vòng gọi vốn trước đó, công ty cũng đã huy động được hàng chục triệu USD từ Goldman Sachs và Standard Chartered Private Equity.

 SMBC - đối thủ đứng trên của Mizuho đang tấp nập nhiều mở rộng hoạt động tại Việt Nam. Vào cuối tháng 10/2021, SMBC đã hoàn tất thương vụ mua lại 49% vốn Công ty tài chính FE Credit với mức giá gần 1,4 tỷ USD, đây là thương vụ M&A có giá trị lớn nhất trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng tại Việt Nam.

Hiện nay, SMBC đang có kế hoạch thoái sạch vốn khỏi Eximbank sau nhiều năm “mắc kẹt”, mua lại15% vốn ngân hàng mẹ VPBank. Thương vụ này dự kiến sẽ được diễn ra vào quý I/2022, giá trị không kém thương vụ mua lại 49% vốn FE Credit.

Tuy chậm chân hơn các “đồng hương” trong hoạt động đầu tư ra nước ngoài, song với dự định mua 7,5% cổ phần siêu ứng dụng MOMO, Mizuho đang quyết tâm không bỏ lỡ Việt Nam - khu vực đang tăng trưởng nhanh tại châu Á.

tm-img-alt
Ví điện tử MOMO. 

Ngoài ra, Mizuho đã hiện diện tại Việt Nam từ năm 2011 trong khoản đầu tư khủng vào Vietcombank. Khoản đầu tư vào Vietcombank của Mizuho đến nay đã “một vốn bốn lời”, việc Tập đoàn này tìm thêm cơ hội đầu tư vào lĩnh vực ngân hàng bán lẻ của Việt Nam là dễ hiểu. 

Không chỉ liên tục gọi vốn thành công, MOMO cũng liên tục mở rộng hệ sinh thái. Ngày 30/6 vừa qua, MOMO vừa hoàn tất thương vụ mua lại toàn bộ quyền sở hữu trí tuệ của Pique (tên trước đây là NextSmarty) - Công ty cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo giúp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng cho tất cả các doanh nghiệp số.

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến cuối tháng 10/2021, Nhật Bản đứng thứ 2/141 quốc gia và vùng lãnh thổ đã có đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Trong 10 tháng đầu năm nay, các nhà đầu tư Nhật Bản đã đầu tư 150 dự án mới (gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước), điều chỉnh 105 lượt dự án và 170 lượt dự án góp vốn, mua cổ phần với tổng vốn đăng ký 3,38 tỷ USD.

Bạn đang đọc bài viết Ngân hàng Nhật Bản đầu tư 170 triệu USD mua cổ phần MOMO. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.