Năm nay vẫn có Táo Quân, mức giá quảng cáo trong khung giờ vàng thế nào?
Táo Quân là món ăn tinh thần được nhiều người đón đợi dịp cuối năm. Không chỉ thu hút khán giả bởi những vấn đề trong xã hội được phản ánh lại một cách hài hước mà mức giá quảng cáo trong khung giờ vàng cũng được nhiều người quan tâm.
Theo chia sẻ của đại diện ê-kíp chương trình, các diễn viên tham gia Táo quân đã sẵn sàng cho những ngày tập căng thẳng để có thể gặp gỡ khán giả vào đêm cuối cùng của năm. Vào tuần tới, cả ê-kíp sẽ bắt đầu buổi tập đầu tiên.
Theo thông tin tìm hiểu được, hiện Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình (TVAd) vẫn chưa phát giá quảng cáo cho chương trình Táo Quân năm nay. Tuy nhiên dự báo con số năm nay cũng không hề nhỏ vì Táo Quân luôn là một trong những chương trình có lượng rating cao nhất của đài truyền hình quốc gia.
Trước đó, vào năm ngoái, 10 giây quảng cáo trong chương trình này có giá 325 triệu đồng, 15 giây là 390 triệu đồng và 20 giây là 487 triệu đồng. Mức giá cao nhất để một thương hiệu xuất hiện trong phần quảng cáo của chương trình Táo Quân là 650 triệu đồng với 30 giây quảng cáo.
Hay như năm 2020 cứ 10 giây quảng cáo trong chương trình cuối năm, doanh nghiệp sẽ phải chi 200 triệu đồng, 15 giây và 20 giây lần lượt là 240 triệu và 300 triệu đồng. Năm 2019, với 10 giây quảng cáo trong chương trình Gặp nhau cuối năm có giá 265 triệu đồng, 30 giây sẽ là 530 triệu đồng.
Ngoài ra, các chương trình khác cũng có mức quảng cáo cao như Gala cười trên VTV3 tối mùng 2 Tết và Mười hai con giáp trên VTV3 tối mùng 3 Tết cũng có mức giá khá cao, cứ 30 giây xuất hiện, nhãn hàng phải trả 150 triệu đồng cho nhà đài.
Ước tính, chỉ 10 phút bán quảng cáo trong thời gian phát sóng Táo Quân 2019, VTV đã thu được khoảng 10,6 tỷ đồng. Đó là chưa kể khung quảng cáo trước và sau thời lượng phát sóng. Điều này chứng tỏ rằng, sức hút của chương trình Táo Quân là không hề nhỏ.