0915 15 67 76 [email protected]

Một số lợi ích từ Hàu biển đối với sức khỏe

Hàu là một loại thực phẩm được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, rất ít người biết rõ về tác dụng của Hàu đối với sức khỏe con người như thế nào?

Hàu là động vật tương đối lớn, thân mền, có hai mảnh, sống trong môi trường biển, thường bám vào cây sú, mảng đá.

Một số lợi ích từ Hàu biển đối với sức khỏe

Theo nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, Hàu có giá trị dinh dưỡng cao 1 con hàu 100 gram chứa calo 68, protein 7 gam, chất béo 3 gram, Vitamin D, Thiamine (vitamin B1), Niacin, Vitamin B12, Sắt, Magie, Photpho, Kẽm, Đồng, Mangan, Selen.

Nhờ những giá trị dinh dưỡng,hàm lượng khoáng chất cao có trong Hàu, nhiều bác sỹ đã đưa ra lời khuyên nên dùng thường xuyên để có thể phòng ngừa các bệnh về tim mạch, tăng cường miễn dịch, chống viêm, chống oxy hóa…

Ngoài ra, ăn Hàu thường xuyên cũng rất tốt cho mắt. Vì trong Hàu chứa nhiều chất B12, axit béo omega-3, kẽm và sắt đảm bảo sắc tố của mắt được sản xuất đầy đủ trong võng mạc.

Đối với người bệnh về xương khớp, người cao tuổi cần bổ sung thực phẩm Hàu trong các bữa ăn hằng ngày. Trong Hàu chứa hàm lượng canxi, phốt pho, kẽm, sắt, đồng và selenium cao trong Hàu giúp tăng mật độ xương, độ bền của xương và giúp ngăn ngừa các bệnh như loãng xương.

Bên cạnh đó, Thường xuyên ăn Hàu sẽ giúp cải thiện rõ rệt các chứng như: Vô sinh hiếm muộn, di tinh hay còn gọi là mộng tinh, các bệnh như yếu sinh lý, liệt dương, xuất tinh sớm. Vì vậy, bổ sung thực phẩm Hàu trong bữa ăn sẽ rất tốt cho sức khỏe cả nam giới và nữ giới.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Một số lợi ích từ Hàu biển đối với sức khỏe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023