0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 14/12/2020 11:09 (GMT+7)

Du lịch mùa lạnh: Về Mộc Châu ngắm muôn hoa khoe sắc trên thảo nguyên

Thời điểm này tại Mộc Châu (Sơn La) đang là mùa hoa cải trắng, hoa dã quỳ và hoa tam giác mạch cùng bung hương khoe sắc.

Một trong những địa điểm du lịch mùa đông lý tưởng là Mộc Châu (Sơn La) - cao nguyên yên bình và xinh đẹp cách Hà Nội khoảng 200km theo hướng Quốc lộ 6.

Đến du lịch tại Mộc Châu, bạn không chỉ được tận hưởng thời tiết dịu mát, không khí trong lành mà còn được ngắm phong cảnh miền cao nguyên đẹp đến nao lòng và thưởng thức không gian văn hóa đặc sắc của các đồng bào dân tộc miền núi phía Bắc.

Du lịch mùa lạnh: Về Mộc Châu ngắm muôn hoa khoe sắc trên thảo nguyên
Về Mộc Châu ngắm muôn hoa khoe sắc trên thảo nguyên. Ảnh TC

Đôi nét về Mộc Châu

Cao nguyên Mộc Châu thuộc huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La có độ cao trung bình 1050 mét so với mực nước biển, mang đặc trưng của khí hậu cận ôn đới với mùa hè mát mẻ, nhiệt độ trung bình khoảng 20oC đến 22oC.

Đến Mộc Châu, du khách sẽ được chìm đắm trong không gian trong lành, bạt ngàn những đồng cỏ xanh mướt, những đồi chè thẳng tắp chạy dài như vô tận, những rừng mơ, rừng mận phủ xanh chân trời. Thời điểm này Mộc Châu rất đẹp bởi đúng mùa muôn hoa khoe sắc: Mùa hoa cải trắng (tháng 10 đến tháng 12); Mùa hoa dã quỳ (tháng 11 đến tháng 12); Mùa hoa tam giác mạch (cuối tháng 10 đến tháng 12).

Du lịch mùa lạnh: Về Mộc Châu ngắm muôn hoa khoe sắc trên thảo nguyên
Mùa hoa cải trắng Mộc Châu

Nơi đây có nhiều đồng bào dân tộc cùng sinh sống: Người Thái, người H’mông (chiếm đa số) và người Dao, Khơ Mú,… tạo nên nét văn hóa đa dân tộc đặc sắc với các lễ hội vô cùng thú vị như phiên chợ tình, Tết độc lập của đồng bào Mông, lễ hội Hết Chá của đồng bào Thái, múa sạp,…

Mộc Châu còn có hệ thống di chỉ khảo cổ học, hóa thạch động vật tại hang Quan Tài, xã Chiềng Yên; di tích lịch sử cách mạng như Đồn Mộc Ly,… Bởi vậy Mộc Châu còn là một địa danh du lịch đặc sắc đối với những ai yêu thích lịch sử cũng như khảo cổ học.

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn

Mộc Châu có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng: Hang Dơi (được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp vào hàng danh lam thắng cảnh cấp quốc gia năm 1998); thác Dải Yếm; khu du lịch Rừng Thông Bản Áng; khu bảo tồn quốc gia Xuân Nha; và các động như động Sơn Mộc Hương, Ngũ động bản Ôn.

Du lịch mùa lạnh: Về Mộc Châu ngắm muôn hoa khoe sắc trên thảo nguyên
Đỉnh Pha Luông - nơi cao nhất Mộc Châu

Nơi cao nhất ở Mộc Châu là đỉnh Pha Luông cao 1500m cũng vô cùng hấp dẫn du khách, các suối nước nóng tự nhiên như Mường Khoa, Phu Mao, Hua Păng,..)… tất cả dệt nên một bức tranh Mộc Châu quả thực sơn thủy hữu tình.

Bên cạnh đó khi tới Mộc Châu, du khách còn được trải nghiệm du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái đặc sắc với các trải nghiệm nông nghiệp như người bản địa cũng như du lịch văn hóa, du lịch dưỡng bênh với các suối nước nóng và tham gia các hoạt động thể thao mạo hiểm, vui chơi giải trí khác.

Để tới Mộc Châu có thể di chuyển bằng xe khách từ Hà Nội; sẽ mất tầm 4 – 5 tiếng, giá vé từ 130.000 đồng – 250.000 đồng tùy loại.

Ngoài ra ở một số tỉnh Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Ninh Bình, Thái Bình, Hưng Yên,.. đều có xe khách đi đến Mộc Châu.

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Du lịch mùa lạnh: Về Mộc Châu ngắm muôn hoa khoe sắc trên thảo nguyên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023