0981 389 194 ts.dautuvakinhdoanh@gmail.com
Thứ ba, 11/01/2022 17:11 (GMT+7)

Một công ty Hàng hải công bố lợi nhuận khủng trong năm 2021

Lần đầu tiên sau nhiều năm, đội tàu biển của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã mang lại khoản lợi nhuận hơn 1.000 tỷ đồng dù sản lượng vận tải chỉ tăng 2% so với năm 2020.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Đây là thông tin được ông Nguyễn Cảnh Tĩnh, Tổng giám đốc VIMC đưa ra tại Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tổng công ty năm 2022 vừa được tổ chức vào sáng nay.

Theo đó, trong năm 2021, VIMC ghi nhận một năm kinh doanh đại thắng khi doanh thu toàn tổng công ty ước đạt 19.604 tỷ đồng, bằng 124% cùng kỳ năm 2020 và bằng 129% kế hoạch năm 2021; lợi nhuận của VIMC trong năm 2021 ước đạt 3.750 tỷ đồng, bằng 554% kế hoạch năm. Đây là con số thực sự ấn tượng khi năm ngoái VIMC vẫn lỗ tới 145,3 tỷ đồng.

Khác với mọi năm khi lĩnh vực dịch vụ hàng hải là lĩnh vực đem lại lợi nhuận chủ yếu, năm 2021 khối vận tải biển của VIMC đã có sự bứt phá rất lớn khi chiếm tới 26% cơ cấu lợi nhuận toàn tổng công ty.

Lần đầu tiên sau nhiều năm thua lỗ kéo dài, toàn khối vận tải biển của VIMC đã ghi nhận lợi nhuận 1.078 tỷ đồng trong năm 2021.

“Nhìn chung, các tàu hàng khô của VIMC trong năm 2021 đều tận dụng được cơ hội thị trường để cải thiện hiệu quả. Ngoại trừ một số tàu đã ký hợp đồng dài hạn từ đầu năm, các tàu ký hợp đồng ngắn hạn đều nhanh chóng bắt kịp đà tăng của thị trường từ giữa năm 2021, đặc biệt là tăng mạnh trong quý 3/2021”, lãnh đạo VIMC cho biết.

Trong năm 2022, VIMC sẽ ưu tiên chiến lược phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng cảng biển, đặc biệt là các cảng nước sâu, cảng trung chuyển container. Năm 2022, Tổng công ty sẽ khởi công và triển khai xây dựng dự án bến số 3, 4 cảng container quốc tế Lạch Huyện; tiếp tục phát triển các dự án cảng biển tại Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh), cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng).

“Chúng tôi sẽ mở rộng và phát triển hoạt động vận tải container, trong đó VIMC với vai trò kết nối với các hãng tàu lớn để tiếp tục triển khai các tuyến, dịch vụ mới tại khu vực và quốc tế”, ông Nguyễn Cảnh Tĩnh, Tổng giám đốc VIMC cho biết.

Cũng tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT, Nguyễn Xuân Sang đặt hàng với VIMC về việc mở tuyến vận tải biển, ven biển Việt Nam-Trung Quốc nhằm khắc phục tình trạng ùn tắc đường bộ xe vận tải hàng hóa ở cửa khẩu.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng đề nghị VIMC cần quan tâm phát triển các “cánh tay nối dài” của cảng biển là các cảng cạn và đội tàu đường thủy nội địa.

“Tiềm năng phát triển đường thủy nội địa phía Bắc không thua kém gì với phía Nam bởi trong Nam lượng hàng không nhiều như ngoài này. Tại phía Bắc hiện rất thiếu cảng cạn, tàu pha sông biển khiến các cảng biển được đầu tư lớn nhưng chưa khai thác hiệu quả như cơ thể chỉ có chân mà không có tay”, ông Sang ví von.

Bạn đang đọc bài viết Một công ty Hàng hải công bố lợi nhuận khủng trong năm 2021. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0981 389 194 Hoặc email: ts.dautuvakinhdoanh@gmail.com

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.

Tin mới