0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 08/11/2021 10:13 (GMT+7)

Môi giới “kích sóng” thị trường bất động sản bằng cách tung tin doanh nghiệp về làm dự án lớn

Để “đánh sóng” lại thị trường bất động sản, không ít môi giới đã tìm mọi cách như tung thông tin quy hoạch, tin doanh nghiệp về làm dự án lớn để các nhà đầu tư đổ bộ ồ ạt. Tuy nhiên, sốt thực hay ảo còn phải chờ vào thời gian.

Từ “khủng hoảng“ môi giới bất động sản

Dù đã mở cửa hoạt động trở lại, nhưng kế hoạch tăng tốc trong quý cuối năm của nhiều doanh nghiệp bất động sản đang gặp khó do thiếu hụt nguồn nhân lực, đặc biệt là lực lượng môi giới.

Chia sẻ với báo giới, một giám đốc sàn giao dịch bất động sản tại tỉnh Bình Dương cho hay, công ty đã hoạt động lại từ đầu tháng 10/2021, nhưng chỉ có khoảng 30% nhân viên đi làm, số còn lại vẫn nghỉ hoặc còn kẹt ở quê, chưa thể trở lại thành phố làm việc.

Do đội ngũ môi giới thiếu hụt trầm trọng nên việc kinh doanh của công ty chưa thể bình thường trở lại. Hơn nữa, số lượng nhân viên công ty đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin cũng không nhiều, nên chưa thể gặp gỡ trực tiếp khách hàng để tư vấn.

Nhiều lãnh đạo doanh nghiệp bất động sản cũng như công ty môi giới cho biết, thường thì sau các dịp nghỉ lễ tết, tình trạng thiếu hụt lao động vẫn diễn ra, nhưng sẽ nhanh chóng trở lại bình thường. Tuy nhiên, do giãn cách để phòng chống dịch trong thời gian dài, có không ít nhân viên môi giới đã về quê tránh dịch, trong đó nhiều trường hợp lựa chọn ở lại luôn quê nhà tìm việc, cho nên tình trạng thiếu hụt lực lượng lao động trong mùa dịch trở nên nghiêm trọng hơn.

Từ những khủng hoảng do dịch bệnh, không ít môi giới bất động sản đã tung chiêu để thu hút nhà đầu tư. hị trường bất động sản gọi tên Đông Anh khi giá đất nơi đây được môi giới chia sẻ tăng mạnh chỉ trong 1 tuần, thậm chí trong 1 ngày. Có mảnh đất hôm nay nhà đầu tư vào hỏi chỉ 1 tỷ nhưng lăn tăn suy nghĩ xem nên mua hay không, hôm sau giá tăng thêm 100 - 200 triệu đồng.

tm-img-alt
Cơn sốt đất Đông Anh thời điểm đó là do thông tin quy hoạch.

Nguyên nhân cơn sốt đất Đông Anh thời điểm đó là do thông tin quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng được công bố sẽ phê duyệt vào tháng 6. Đó cũng là lý do khiến đất Đông Anh ghi nhận có một số nơi tăng tới 70 triệu đồng/m2, tương đương với lô đất đẹp ở trong khu vực nội thành Hà Nội. Song, khoảng 1 tháng sau thị trường bất động sản Đông Anh dần nguội lạnh.

Ngoài ra, một môi giới cho biết, trong tháng 10, UBND tỉnh Khánh Hòa đã đồng ý chủ trương cho phép một số tập đoàn lớn nghiên cứu, đề xuất đầu tư nhiều dự án với quy mô hàng nghìn hecta tại Cam Lâm.

Đó là thông tin tích cực để môi giới dựa vào thông tin này quảng cáo dự án và tiềm năng sinh lời của các lô đất nền. Nhờ thông tin này mà chỉ trong thời gian ngắn, giá đất Cam Lâm tăng 10 - 20% và tăng 30 - 40% so với thời điểm trước Tết năm 2021.

Kịch bản cũ…

Sốt đất ở Đông Anh (Hà Nội và Cam Lâm (Khánh Hoà) chỉ là 2 trong rất nhiều vụ sốt đất khác tại các tỉnh thành. Điểm chung của cơn sốt đất này diễn ra trong thời gian ngắn, sau đó lại rơi vào tình trạng trầm lắng. Và "từ khoá" để tạo nên sức nóng của thị trường nơi đây chính là thông tin tốt về quy hoạch và sự xuất hiện của dự án lớn.

Đây được coi là kịch bản khá cũ của môi giới, tuy nhiên, kịch bản này vẫn còn hiệu quả trên thị trường địa ốc hiện nay. Chỉ cần nghe thấy hai từ quy hoạch, dự án là không ít những nhà đầu tư săn đón, tìm hiểu, thậm chí lân la cả tháng những mong có thể dấn một chân vào “giấc mơ vàng”.

Một nhà đầu tư chia sẻ rằng: “Thực chất, mỗi môi giới sẽ tung ra một chiêu, nhưng nếu như là quy hoạch, hoặc dự án thì sẽ thu hút rất nhanh. Bởi, đó là đặc tính của thị trường bất động sản. Quan trọng nhất là người thắng, người thua”.

tm-img-alt
Đất Cam Lâm tăng giá chỉ trong khoảng 10 ngày.

Trong khi đó, ông Phan Việt Hoàng - Phó tổng thư ký Hội môi giới bất động sản Việt Nam cũng cho hay, chiêu trò phổ biến nhất hiện nay của các sàn môi giới bất động sản là lợi dụng thông tin xúc tiến đầu tư của các tập đoàn lớn sắp triển khai dự án vào địa phương để tạo sóng bán hàng. Theo ông, chiêu trò tạo sốt đất này để lại hậu quả nặng nề cho người dân, nhà đầu tư ôm hàng bị chôn vốn và đối với cả chính quyền trong thu hút đầu tư.

Còn ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, những nhà đầu tư khi xuống tiền mua bất động sản ở một số khu vực đều muốn có lãi, sản phẩm thanh khoản tốt nhưng sau đó khi sóng qua đi, không thanh khoản được, tìm cách "cắt lỗ" nên lâm vào tình cảnh khá thê thảm.

Bạn đang đọc bài viết Môi giới “kích sóng” thị trường bất động sản bằng cách tung tin doanh nghiệp về làm dự án lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đầu tư năng lượng tái tạo cần được ưu tiên hàng đầu
Theo chuyên gia, dự án đầu tư thuộc lĩnh vực năng lượng tái tạo cần được đặt lên ưu tiên hàng đầu và những cơ chế ưu đãi cao nhất cần được áp dụng cho việc thu hút đầu tư tư nhân cả trong và ngoài nước vào lĩnh vực này.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.