0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 04/11/2021 14:49 (GMT+7)

Mở cửa du lịch có phá băng bất động sản nghỉ dưỡng?

Để phát triển loại hình BĐS nghỉ dưỡng, Bà Nguyễn Ngọc Thuý Linh, Tổng giám đốc khối Sun Property Group kiến nghị cần mở cửa du lịch và có biện pháp gỡ rối các loại hình Condotel.

Các tỉnh miền Trung được ưu ái cho cảnh quan thiên nhiên đặc sắc vừa có rừng vừa có biển, trong đó đặc biệt là Quảng Nam và Đà Nẵng được nhiều nhà đầu tư đánh giá là những địa phương có nhiều tiềm năng để phát triển bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng và các phân khúc các liên quan.

Chính phủ cũng đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch 1/2000 đối với TP. Đà Nẵng vào đầu năm 2021. Theo quyết định quy hoạch này, Đà Nẵng được có nhiều lợi thế để tạo động lực phát các loại hình BĐS nghỉ dưỡng và công nghiệp.

tm-img-alt
Ảnh hưởng dịch COVID-19 khiến phân khúc BĐS nghỉ dưỡng chững lại. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Ông Vũ Đình Nguyên, Giám đốc Marketing Gotec Land đưa ra đánh giá riêng về thị trường này, Đà Nẵng là một thị trường rất tiềm năng về cả bất động sản nghỉ dưỡng cũng như là BĐS có giá trị pháp lý lâu dài.

Ông Nguyên nhận thấy rằng, khu vực Đà Nẵng phát triển được là nhờ sự hỗ trợ rất lớn của chính quyền địa phương. Đi cùng định hướng phát triển Đà Nẵng, chủ đầu tư cũng nắm bắt xu hướng nhu cầu an cư của người dân và các nhà đầu tư.

Đồng thời, trong thời gian diễn ra dịch COVID-19, khách hàng có xu hướng dịch chuyển sang khu vực có điều kiện tự nhiên thuận lợi hơn, tốt cho sức khoẻ, không tập trung ở thành phố lớn. Khách hàng và nhà đầu tư cũng có xu hướng tăng cao, đặc biệt khu vực mà Gotec Land đầu tư - Tây Bắc Đà Nẵng. Đây cũng là dự án đầu tiên của chủ đầu tư ở Đà Nẵng.

Cùng với đó, sự hỗ trợ của địa phương, chủ đầu tư sẽ mang đến dự án phát triển bền vững, lâu dài không chỉ an cư mà còn trong tương lai. Gotec Land không chỉ chú trọng vào vị trí mà còn về thiết kế, chất lượng công trình dành cho những người mua để ở và đầu tư.

Không những thế, Đà Nẵng luôn luôn đáp ứng yếu tố pháp lý và tiến độ cho dự án Về kiến nghị, Gotec Land đến lãnh đạo địa phương, hỗ trợ hơn về hành lang pháp lý về condotel.

“Theo quan sát của chúng tôi, Đà Nẵng đang vướng mắc nhiều về condotel sẽ ảnh hưởng chung đến thị trường. Nếu giải quyết vấn đề này, thị trường bất động sản sẽ phát triển mạnh mẽ trong lâu dài”, ông Nguyên nhận định.

Giám đốc Marketing Gotec Land cũng chia sẻ, đơn vị của ông cũng kiến nghị đẩy nhanh gói giải ngân, đầu tư công, kế hoạch của Nhà nước về công trình, cơ sở hạ tầng như cảng Liên Chiểu, cải tạo đường Nguyễn Tất Thành nối dài, hay dự án tàu điện ngầm Đà Nẵng và các vấn đề khác liên quan.

Tổng giám đốc khối Sun Property Group Nguyễn Ngọc Thuý Linh cho rằng, ngoài BĐS nghỉ dưỡng, du lịch, Đà Nẵng có một câu chuyện đáng chú ý là chất lượng cuộc sống.

Một số khảo sát các đơn vị lớn chỉ ra, chi tiêu người dân Đà Nẵng rất cao, tương đương Hà Nội và thậm chí cao hơn TP.HCM. Do đó, người dân Đà Nẵng mong muốn hướng tới chất lượng cuộc sống khi đã sở hữu đầy đủ các yếu tố như có rừng, biển, khí hậu ôn hoà và các vấn đề tiện ích khác liên quan.

tm-img-alt
Bà Nguyễn Ngọc Thuý Linh, Tổng giám đốc khối Sun Property Group.

Vị Tổng giám đốc khối Sun Property Group này đánh giá, sau đại dịch COVID-19 kéo dài 2 năm qua, người dân có xu hướng muốn trú ẩn ở những nơi an toàn, tiện nghi cần thiết. Họ yêu cầu nếu phải ở trong nhà như thời gian qua (do giãn cách xã hội), người dân mong muốn vừa có cuộc sống chất lượng để tận hưởng và làm việc.

Không những thế, Đà Nẵng là nơi mà nhiều người dân Việt Nam đã chọn là ngôi nhà thứ 2 để nghỉ hưu. Đối với Đà Nẵng, các tiêu chuẩn sống ngày càng nâng cao, thậm chí bắt kịp xu thế sống xanh. Điều này cũng giúp thành phố có thể thu hút các chuyên gia nước ngoài.

“Chúng tôi nhận thấy BĐS Đà Nẵng vẫn gắn liền với phân khúc liên quan đến du lịch, thành phố cần chính sách mở cửa du lịch nhằm làm tiền đề phá băng BĐS nơi đây, đặc biệt BĐS nghỉ dưỡng. Năng lực kiểm soát dịch bệnh của Đà Nẵng rất tốt. Do đó, chúng tôi mong muốn thành phố giữ vững nền tảng này, cũng như phổ cập 100% việc tiêm vaccine”, vị Tổng giám đốc khối Sun Property Group kỳ vọng.

Bà Linh cũng kiến nghị Luật đất đai bổ sung thông thông quy định cá nhân người nước ngoài có thể sở hữu, sử dụng đất đai. Đơn cử, Luật Nhà ở cho người nước ngoài được mua và sở hữu các BĐS trong thời hạ. Để gỡ rối các loại hình Condotel, bà Linh cũng kiến nghị cơ quan chức năng có biện pháp cụ thể hơn.

Bạn đang đọc bài viết Mở cửa du lịch có phá băng bất động sản nghỉ dưỡng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

5 nhóm vấn đề mới của Luật Đất đai (sửa đổi)
Tại họp báo công bố kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ Năm, Quốc hội Khóa XV, Ủy viên Thường trực Phan Đức Hiếu cho biết, Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5 đã có nhiều điểm mới, tập trung vào 5 nhóm vấn đề.

Tin mới