0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 30/08/2021 07:34 (GMT+7)

Mì ăn liền Nongshim's Seafood Ramyun Hàn Quốc bị thu hồi tại EU: Nồng độ chất cấm vượt 148 lần

Mới đây, cơ quan quản lý EU thông báo thu hồi sản phẩm mì ăn liền Nongshim's Seafood Ramyun của hãng Nongshim (Hàn Quốc) vì chứa thành phần chất cấm ethylene oxide cao hơn 148 lần so với tiêu chuẩn EU.

Theo thông tin từ hãng tin Korea Times, mì ăn liền hải sản mang thương hiệu Nongshim's Seafood Ramyun xuất sang thị trường châu Âu có chứa chất ethylene oxide gây ung thư nếu sử dụng trong thời gian dài.

Sau khi có thông báo trên, hãng sản xuất mì ăn liền Nongshim's Seafood Ramyun đã ngay lập tức cho thu hồi toàn bộ sản phẩm đang có mặt tại thị trường rộng lớn này để tiến hành điều tra nguyên nhân gây tình trạng “nhiễm bẩn” trong sản phẩm của họ.

Ủy ban quản lý Hệ thống cảnh báo nhanh đối với mặt hàng thực phẩm châu Âu (RASFF) cũng công bố thông tin về việc phát hiện chất ethylene oxide trong sản phẩm mì ăn liền hiệu Nongshim tại thị trường Đức. Phát ngôn viên RASFF cho biết, các lô hàng mì ăn liền này được sản xuất vào ngày 27/1 và 3/3/2021.

Mì ăn liền Nongshim's Seafood Ramyun Hàn Quốc bị thu hồi tại EU: Nồng độ chất cấm vượt 148 lần
Mì ăn liền liền Nongshim's Seafood Ramyun Hàn Quốc bị thu hồi vì chứa chất cấm.

Trong thông báo của RASFF thể hiện, sau khi phân tích, nồng độ ethylene oxide trong các sản phẩm này được tìm thấy là từ 5.0 đến 7.4 ppm tùy theo từng mẫu sản phẩm trong khi theo tiêu chuẩn của EU thì không được phép quá 0.05 ppm. Điều đó có nghĩa là sản phẩm mì ăn liền của Nongshim có độ nhiễm bẩn cao hơn 148 lần so với mức độ cho phép của EU.

Ngay sau khi có kết quả phân tích, RASFF đã ra lệnh thu hồi sản phẩm mì ăn liền Nongshim's Seafood Ramyun có thời hạn sản xuất vào 2 mốc thời gian như đã nêu ở trên ra khỏi kệ hàng trên toàn bộ thị trường EU. Những lô hàng thuộc các hạn sản xuất khác vẫn được cho phép lưu thông như bình thường.

Đại diện phát ngôn công ty Nongshim cho biết, chỉ có các lô hàng được sản xuất vào ngày 27/1 và 3/3 là bị ngưng tiêu thụ trên thị trường EU do tìm thấy chất ethylene oxide, sản phẩm mì ăn liền lưu hành tại thị trường nội địa ở Hàn Quốc thì không vấn đề gì.

Thông thường sản phẩm mì ăn liền dành cho xuất khẩu có hạn sử dụng lên đến 1 năm trong khi sản phẩm phục vụ thị trường nội địa có hạn sử dụng chỉ trong vòng 6 tháng. Cán bộ quản lý của công ty Nongshim thông tin rằng, các sản phẩm mì ăn liền sản xuất trong giai đoạn tháng 1 và tháng 3/2021 cho thị trường Hàn Quốc đến nay đều đã hết hạn sử dụng. Mì ăn liền của hãng Nongshim được sử dụng rất phổ biến không chỉ thị trường nội địa tại Hàn Quốc (chiếm 50% thị phần) mà còn xuất khẩu sang nhiều thị trường khác ở nước ngoài, trong đó có châu Âu.

An Nguyên (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mì ăn liền Nongshim's Seafood Ramyun Hàn Quốc bị thu hồi tại EU: Nồng độ chất cấm vượt 148 lần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ai là người đứng sau chuỗi cầm đồ F88?
F88 tự nhận là đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính cá nhân, cầm đồ... có quy mô và tốc độ phát triển nhanh nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, ông chủ đứng sau chuỗi cầm đồ hiện đại F88 khá kín tiếng và không phải ai cũng biết.
Sản phẩm An Giáp Vương tiếp tục bị 'tuýt còi'
Sản phẩm An Giáp Vương là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, tuy nhiên trên nhiều website, sàn TMĐT, mạng xã hội sản phẩm này đang được quảng cáo như một loại "thần dược" khiến người tiêu dùng lầm tưởng đây là thuốc có thể chữa được các bệnh hiểm nghèo.

Tin mới