0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 11/01/2023 09:11 (GMT+7)

Loạt doanh nghiệp 'chơi lớn', thưởng Tết cả trăm triệu cho 1 nhân sự

Thị trường lao động đặc biệt chú ý đến tình hình thưởng Tết, loạt doanh nghiệp như Hoàng Anh Gia Lai, Masan Brewery, Đường Quảng Ngãi, Xây dựng Trường Phát... làm "dậy sóng" khi thưởng cả trăm triệu cho 1 nhân sự vào Tết này.

Đến hẹn lại lên, câu chuyện tiền thưởng Tết của doanh nghiệp dần "nóng" sau khi một loạt công ty công bố mức thưởng cho lao động dịp Tết Nguyên Đán.

Xét bình diện thị trường, mức thưởng Tết năm nay tại các doanh nghiệp phân hóa rõ rệt. Có công ty thưởng vài trăm đến vài triệu đồng, có nơi thưởng 1-2 tháng lương, nhưng cũng có những nơi được ví như "công ty nhà người ta" khi mạnh tay thưởng đến nửa năm lương, thậm chí là cả trăm triệu cho mỗi nhân sự.

Thưởng Tết cao nhất 150 triệu cho 1 nhân viên

“Hồi sinh” sau thập kỷ khó khăn, nợ nần chồng chất, Hoàng Anh Gia Lai khép lại một năm với tín hiệu khả quan: Lợi nhuận vượt 1.120 tỷ đồng - chính thức quay lại mức lãi nghìn tỷ đồng kể từ năm 2014 đến nay.

Trên các diễn đàn cũng lan truyền bài viết về một nhân viên của HAGL với tiêu đề “Mùa xuân đến sớm với nông trường”, ghi nhận nhân viên HAGL được thưởng hơn cả năm lương vì hoàn thành được nhiệm vụ giao phó. Đại diện HAGL cũng xác nhận về thông tin này, đồng thời cho biết chế độ lương thưởng năm nay của Công ty khá phấn khởi.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Trong đó, dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, trung bình mỗi thành viên của HAGL được bầu Đức thưởng 1 tháng lương, có người nhận lên tới 150 triệu đồng .

Còn tại Gia súc Lơ Pang (thành viên của HAGL), chuyên trồng chuối và chăn nuôi heo ăn chuối, gà chạy bộ..., Giám đốc Nông trường Hàm Rồng 1B, kiêm Giám đốc HR1B thực nghiệm, ngoài số tiền lương tháng 13 được thưởng, vị giám đốc trẻ này còn được nhận thêm khoảng 150 triệu đồng (đã trừ thuế) tiền thưởng nhờ quản lý, chăm sóc vườn chuối vượt năng suất.

Tại Quảng Ngãi, bà Nguyễn Thị Ánh Lan, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ngãi cũng tiết lộ, năm nay, doanh nghiệp có mức thưởng Tết Quý Mão cao nhất trên địa bàn tỉnh là Công ty CP Đường Quảng Ngãi (QNS) với mức 120 triệu đồng/người .

Năm 2022, QNS cũng ghi nhận KQKD khả quan với ước tính doanh thu hợp nhất 8.300 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.198 tỷ, lần lượt vượt 4% kế hoạch doanh thu và vượt 19% kế hoạch năm 2022.

Công ty TNHH MTV Masan Brewery - công ty con của Masan hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống ở khu công nghiệp Hòa Hiệp, Phú Yên thưởng Tết cho người lao động cao nhất là 100 triệu đồng .

Lãnh đạo Công ty CP Xây dựng Trường Phát - một đơn vị xây dựng có tiếng ở ĐBSCL chia sẻ: " Chúng tôi lên kế hoạch thưởng tháng 13. Còn các đồng chí đội trưởng, tùy theo đóng góp của công ty, ban tổng giám đốc sẽ quyết định mức thưởng. Mức thưởng của công ty đối với cán bộ kỹ sư bình quân khoảng 100 triệu đồng trở lên một người một năm ".

Doanh nghiệp thưởng Tết cho bảo vệ ngang bằng chủ tịch, giám đốc

Ông Hồ Xuân Hiếu - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị (Sepon Group) - cho hay, Tết Nguyên đán Quý Mão này đơn vị sẽ thưởng đồng đều 25 triệu đồng/người cho 600 người lao động của 13 đơn vị trực thuộc. Bên cạnh số tiền thưởng này, công ty cũng đã chuẩn bị 600 suất quà, trị giá mỗi suất 1 triệu đồng để tặng người lao động.

" Quan điểm của công ty là mỗi người có một vị trí, chức vụ, đóng góp khác nhau nên lương hàng tháng và mức thưởng hiệu quả sản xuất kinh doanh sẽ khác nhau. Người làm nhiều, làm tốt sẽ có các khoản lương thưởng này cao hơn. Song riêng thưởng Tết, chúng tôi chia đồng đều bởi Tết đến ai cũng có nhu cầu mua sắm, thăm nội ngoại, ăn uống, vui chơi… ", ông Hiếu nói.

Ngoài mức thưởng Tết, Công ty cũng tổ chức thăm tứ thân phụ mẫu của người lao động trong dịp Tết Dương lịch 2023. Người từ 70 - 79 tuổi được tặng 2 triệu đồng, người từ 80 - 89 tuổi được tặng 3 triệu đồng và người trên 90 tuổi được tặng 4 triệu đồng. Công ty đã chuẩn bị gần 400 suất quà và tiền trị giá gần 1 tỷ đồng để mừng thọ tứ thân phụ mẫu của người lao động.

Tập đoàn Đài Loan (Trung Quốc) thưởng Tết cho nhân viên bằng 52 tháng lương

Thời điểm cuối năm, thưởng Tết luôn là điều mà nhân viên của nhiều công ty mong chờ. Và gã khổng lồ vận tải biển Evergreen Marine đã không làm nhân viên thất vọng với khoản thưởng khổng lồ trị giá từ 10 tháng đến 52 tháng lương (tương đương 4,3 năm lương) cho mỗi người. Sở dĩ Evergreen Marine thưởng “đậm” như vậy là nhờ đạt lợi nhuận lớn trong năm 2022.

tm-img-alt

Theo các phương tiện truyền thông địa phương, tuần trước, hầu hết nhân viên có mức lương hàng tháng là 40.000 đài tệ (khoảng 30 triệu đồng) đã nhận khoản thưởng cuối năm trị giá 2 triệu đài tệ (khoảng 1,5 tỷ đồng) – tương đương hơn 4 năm lương.

Khoản thưởng Tết năm 2022 của Evergreen Marine đã vượt qua khoản tiền thưởng trị giá 40 tháng lương mà công ty trả cho nhân viên vào năm 2021. Thời điểm đó, con số này đã lập kỷ lục là khoản tiền thưởng cuối năm cao nhất mà một công ty niêm yết từng trả tại Đài Loan (Trung Quốc).

Nhờ sự phục hồi của các hãng vận tải container toàn cầu sau đợt phong tỏa do đại dịch cũng như giá vận chuyển tăng vọt, Evergreen Marine đã báo cáo lợi nhuận ròng là 304,35 tỷ đài tệ trong ba quý đầu năm 2022. Doanh thu năm tài chính 2022 của công ty dự kiến sẽ được công bố vào tháng 3/2023.

Phương Oanh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Loạt doanh nghiệp 'chơi lớn', thưởng Tết cả trăm triệu cho 1 nhân sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.