0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 07/01/2022 16:49 (GMT+7)

Khánh Hòa khởi tố vụ án liên quan đến Mường Thanh Viễn Triều

Cơ quan chức năng xác định UBND tỉnh Khánh Hòa đã cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án Oceanus cho CTCP đầu tư Viễn Triều Nha Trang không thông qua đấu thầu, đấu giá quyền sử dụng đất.

Sáng 7/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai" xảy ra tại Dự án khách sạn và căn hộ cao cấp OCEANUS do CTCP đầu tư Viễn Triều Nha Trang, sau này sát nhập vào CTCP Tập đoàn Mường Thanh, là chủ đầu tư.

Động thái này được đưa ra sau khi Thanh tra Chính phủ có kết luận về sai phạm trong việc giao, cho thuê đất ở dự án này và đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa chuyển hồ sơ qua cơ quan điều tra.

tm-img-alt
Dự án khách sạn và căn hộ cao cấp OCEANUS nay là Mường Thanh Viễn Triều. Ảnh minh họa.

Dự án Khách sạn và căn hộ cao cấp Oceanus trước đây có tên là Thiên Triều, rộng 22.340m2 nằm ở Bãi Dương, phường Vĩnh Phước, TP.Nha Trang, được UBND tỉnh Khánh Hòa cấp giấy chứng nhận đầu tư nhưng không thông qua đấu thầu. Việc này, theo cơ quan điều tra, là vi phạm quy định tại Điều 54 Luật Đầu tư năm 2005.

Còn việc chính quyền tỉnh thu hồi khu đất do CTCP đầu tư Thiên Triều sử dụng để cho CTCP đầu tư Viễn Triều Nha Trang thuê lại (năm 2014), không thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất là vi phạm quy định tại Điều 118; Điều 169 Luật Đất đai 2013.

Trước đó, kết luận thanh tra cũng xác định, UBND tỉnh Khánh Hòa cho phép ký phụ lục hợp đồng chuyển giá trị quyết toán dự án và thay đổi chủ đầu tư từ CTCP đầu tư Thiên Triều sang CTCP đầu tư Viễn Triều Nha Trang để thực hiện dự án nhưng không báo cáo Thủ tướng, chưa được các cơ quan chức năng xem xét tính toán nghĩa vụ tài chính theo quy định.

Việc thu tiền thuê đất phải thực hiện từ ngày năm 2013 nhưng UBND tỉnh Khánh Hòa quyết định thời điểm tính tiền thuê đất từ thánh 10/2015 dẫn đến không thu tiền thuê đất hơn 2 năm và không xử phạt chậm nộp.

Cục thuế tỉnh Khánh Hòa và các sở có liên quan đã đề xuất thu về ngân sách hơn 11,2 tỷ đồng nhưng Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa thời điểm đó đã không chỉ đạo thực hiện.

Cơ quan điều tra xác định, một số lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa thời điểm đó và các sở ngành trực tiếp tham mưu, phải có trách nhiệm với các sai phạm trên.

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa khởi tố vụ án liên quan đến Mường Thanh Viễn Triều. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023