0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 22/01/2022 07:27 (GMT+7)

Hàng không khai thác chuyến bay thường lệ đến châu Âu trước Tết Nguyên đán 2022

Dự kiến các chuyến bay thường lệ giữa Việt Nam và châu Âu có thể được nối lại ngay từ tuần tới, hiện các thủ tục cuối cùng đang được Cục Hàng không triển khai với nhà chức trách hàng không các nước.

tm-img-alt
Hãng hàng không Vietnam Airlines.

Sau khi được Bộ GTVT cho phép, Cục Hàng không đã xúc tiến làm việc với nhà chức trách hàng không một số nước châu Âu để khôi phục lại đường bay thường lệ chở khách 2 chiều.

Hiện chỉ chờ thông báo chấp thuận của các nước sẽ cấp phép bay cho các hãng khai thác phục vụ nhu cầu khách, đặc biệt với người Việt Nam muốn về nước đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Cùng với tiến trình trên, Vietnam Airlines cho hay, đã lên kế hoạch khai thác trở lại đường bay thường lệ kết nối giữa Hà Nội và Moscow (Nga) từ ngày 29/1, tần suất 1 chuyến khứ hồi/tuần.

Các đường bay khác kết nối với Anh, Pháp, Đức dự kiến từ ngày 8/2, trong đó, gồm tuyến bay Hà Nội – London (Anh) - Frankfurt (Đức) - Hà Nội, và tuyến bay Hà Nội Paris (Pháp) - Frankfurt - Hà Nội, mỗi đường bay 1 chuyến khứ hồi/tuần.

Dự kiến đường bay chở khách thường lệ tới châu Âu đầu tiên được nối lại sẽ là tới Nga ngay từ tuần tới.

Tất cả chuyến bay giữa Việt Nam và châu Âu đều được Vietnam Airlines thực hiện bằng các dòng tàu bay thân rộng là Boeing 787 và Airbus A350. Tuần trước, Vietnam Airlines cũng đã khai thác trở lại đường bay thường lệ đến Australia.

Hãng này khuyến cáo hành khách cần tìm hiểu thông tin và đảm bảo đáp ứng các quy định về nhập cảnh tại điểm đến, như yêu cầu khai báo y tế, xét nghiệm COVID-19, tình trạng tiêm chủng hoặc khỏi bệnh COVID-19, nơi lưu trú tại điểm đến, thời gian theo dõi sức khỏe…

Tới nay, một số đường bay thường lệ quốc tế đã được nối lại giữa Việt Nam với các nước gồm: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Campuchia, Singapore, Úc và Hoa Kỳ.

Bạn đang đọc bài viết Hàng không khai thác chuyến bay thường lệ đến châu Âu trước Tết Nguyên đán 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023