0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 15/10/2021 10:30 (GMT+7)

Hà Nội rút chốt kiểm soát cửa ngõ trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Do đây là chốt cửa ngõ Thủ đô nằm trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thuộc địa bàn tỉnh Hưng Yên.

tm-img-alt
Kiểm soát người và phương tiện tại chốt kiểm dịch số 8 (Ảnh: Tiến Nguyên).

Ngày 15/10, Hà Nội tạm rút Chốt kiểm dịch số 8 kiểm soát người ra vào cửa ngõ thành phố trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Đây là chốt cửa ngõ Thủ đô nằm trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thuộc địa bàn tỉnh Hưng Yên, nên Công an TP Hà Nội tạm rút chốt kiểm soát này, các chốt kiểm soát khác trên địa phận Hà Nội vẫn được duy trì.

Với việc rút Chốt số 8 kiểm soát người ra vào cửa ngõ TP Hà Nội trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, hiện Hà Nội còn lại 21 chốt kiểm soát ở cửa ngõ ra vào thành phố.

Một lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho hay, trong sáng nay, lực lượng công an vẫn đang phối hợp với các cơ quan liên quan túc trực tại các chốt cửa ngõ để kiểm soát người ra vào thành phố.

Đến thời điểm hiện tại, do UBND TP Hà Nội chưa có văn bản mới về việc bỏ hay không các loại giấy tờ cần thiết để ra - vào thành phố nên Công an Hà Nội vẫn giữ nguyên quy định đã được áp dụng trước đó.

"Khi nào thành phố có chỉ đạo dừng hoạt động hoặc thay đổi phương thức kiểm soát người và phương tiện ra vào các chốt thì lực lượng công an sẽ thực hiện" - vị lãnh đạo Công an Hà Nội nói.

Tại các chốt kiểm dịch còn hoạt động, lực lượng chức năng nới lỏng việc kiểm soát người dân di chuyển qua chốt. Theo đó, lực lượng trực chốt chủ yếu đảm bảo cho việc lưu thông của người và phương tiện được thông suốt, không để xảy ra ùn tắc, dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh; trường hợp phức tạp về an ninh trật tự thì mới xử lý.

"Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và UBND thành phố, chúng tôi nới lỏng việc kiểm soát, dừng kiểm tra giấy đi đường, giấy xét nghiệm Covid-19 đối với người dân di chuyển qua chốt. Chốt kiểm soát số 1 chủ yếu làm nhiệm vụ đón người dân từ các tỉnh miền Nam về các tỉnh Đông Bắc, Tây Bắc, tổ chức phân loại, dẫn đoàn" - lãnh đạo chốt kiểm soát số 1 thông tin.

Trước đó, từ 6h ngày 14/10, Hà Nội thực hiện Công điện số 21, nới lỏng một số hoạt động trên địa bàn. Tuy nhiên, công điện này không đề cập đến hoạt động của các chốt kiểm soát người ra - vào Hà Nội.

Theo ghi nhận thực tế, PV nhận thấy, từ sáng 14/10, việc kiểm soát người ra, vào Thủ đô có nới lỏng hơn so với những ngày trước đó. Người ra/vào qua chốt phải có chứng nhận đã tiêm đủ hai mũi vaccine (hiển thị trên các ứng dụng PC Covid-19, sổ khai báo sức khỏe điện tử... hoặc giấy chứng nhận đã tiêm đủ); đồng thời có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (test nhanh hoặc test PCR). Ngoài ra, những người ra/vào chốt đều phải khai báo y tế.

Hiện các chốt cửa ngõ Thủ đô không còn kiểm tra giấy đi đường, giấy xác nhận công việc, lý do để vào/ra khỏi Hà Nội.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội rút chốt kiểm soát cửa ngõ trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023