0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 14/09/2021 13:51 (GMT+7)

Hà Nội lắp camera quét mã QR code tại 23 chốt kiểm soát ra vào: Tài xế cần chuẩn bị gì?

Camera được sử dụng để quét mã QR thay cho khai báo y tế tại chỗ và bổ sung thêm thông tin thường trú, lưu trú, tạm trú của người ra/vào Thủ đ

Ngày 14/9, lãnh đạo Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội thông tin, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH), Bộ Công an phối hợp với Công an TP Hà Nội đã hoàn tất lắp đặt các camera quét mã QR code tại 23 chốt kiểm soát phương tiện cửa ngõ ra vào thành phố.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Hệ thống này cho phép người dân khai báo trước thông tin cá nhân, thông tin y tế và xuất trình mã QR code thực hiện với đối chiếu, kiểm tra khi di chuyển qua các trạm kiểm soát, góp phần giảm việc ùn tắc tại các chốt cửa ngõ thành phố.

Đặc biệt, các nội dung thông tin khai báo y tế của công dân sẽ được đối sánh đảm bảo tính chính xác trên nền tảng khai thác dữ liệu từ Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và kịp thời xác định, truy vết di biến động di chuyển của công dân dựa trên công tác quản lý về cơ sở dữ liệu cư trú.

Để có mã QR này, người dân trước khi đi qua chốt cần thực hiện đăng ký khai báo y tế (qua máy tính, điện thoại thông minh có kết nối internet) tại địa chỉ https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn. Phần mềm này tương tự như khai báo qua các ứng dụng của Bộ Y tế nhưng bổ sung thêm thông tin thường trú, lưu trú, tạm trú.

Sau khi đăng nhập đầy đủ thông tin, hệ thống sẽ cung cấp cho người dân một mã QR code để cán bộ tại chốt kiểm dịch kiểm tra thông tin. Tại các chốt kiểm dịch, cán bộ Công an sẽ đối chiếu thông tin công dân khai báo trên hệ thống và xác nhận thông tin công dân khi đi qua chốt kiểm dịch.

Người dân khi đi qua chốt kiểm soát dịch chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh để tiến hành khai báo y tế, có thể quét mã QR code có sẵn tại trạm hoặc truy cập vào trang website suckhoe.dancuquocgia.gov.vn để khai báo.

Chỉ mất khoảng 2 phút khai báo hoàn tất với mã QR code được cấp, lập tức cán bộ tại trạm kiểm soát tiến hành kiểm tra và cho phép lưu thông. Tất cả thông tin khai báo y tế đã được lưu và tiến hành xác thực trên Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Tổng thời gian hoàn tất các thủ tục để đi qua chốt chưa đầy 5 phút.

Tuy nhiên, lưu ý người tham gia giao thông qua chốt ngoài mã QR để quét, vẫn cần giấy đi đường, chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân để xuất trình tại chốt. Việc xuất trình có thể thực hiện bằng cách giơ lên qua camera.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội lắp camera quét mã QR code tại 23 chốt kiểm soát ra vào: Tài xế cần chuẩn bị gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.