0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 04/12/2021 10:22 (GMT+7)

Hà Nội: Gần 50% xe máy không đạt tiêu chuẩn khí thải trong lần đo đầu tiên

Trong số 2.951 xe máy đã tham gia đo kiểm khí thải, gần 50% số xe máy không đạt tiêu chuẩn trong lần đo đầu tiên, sau khi được kiểm tra, bảo dưỡng, số xe đạt tiêu chuẩn đã lên tới 87,26%.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Ngày 3/12, thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, sau hơn 3 tuần triển khai chương trình “Xe sạch - Trời xanh”, 2.951 xe mô tô, xe gắn máy cũ đang lưu hành trên địa bàn TP.Hà Nội đã được đo kiểm khí thải miễn phí. Lượng xe tham gia kiểm tra khí thải của các hãng có sự khác nhau.

Cụ thể, hãng xe Honda có 2597/4000 xe, Yamaha có 237/800 xe, Suzuki 50/50 xe, Piaggio có 41/50 xe và SYM có 23/100 xe đã tham gia đo kiểm.

Trong số 2.951 xe máy đã tham gia đo kiểm khí thải, gần 50% số xe máy không đạt tiêu chuẩn trong lần đo đầu tiên, sau khi được kiểm tra, bảo dưỡng, số xe đạt tiêu chuẩn đã lên tới 87,26%. Tính đến thời điểm này, có 2 chủ phương tiện đã hoàn thành hủy đăng kí, thu hồi biển số xe cũ và chuyển đổi xe máy mới thành công với mức hỗ trợ mỗi xe từ 3 - 4triệu đồng.

“Xe sạch - Trời xanh” là chương trình thí điểm nhằm đánh giá hiện trạng phát thải, từ đó làm cơ sở đề xuất TP.Hà Nội và các bộ, ngành có các chính sách kiểm soát khí thải xe máy và giảm thiểu ô nhiễm không khí. Sau khi đo kiểm khí thải, các phương tiện tiếp tục được lưu hành theo quy định.

Việc đo kiểm khí thải xe máy cũ được thực hiện từ ngày 12 - 30/11 trên địa bàn 6 quận của TP.Hà Nội là Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Thanh Xuân và Hà Đông. Chương trình sẽ áp dụng với tất cả các mẫu xe máy cũ của các hãng thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) là Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM.

Mục tiêu của chương trình là đánh giá thực trạng và ảnh hưởng của phát thải xe máy đặc biệt là xe máy cũ đến chất lượng không khí; đồng thời là cơ sở khoa học hỗ trợ việc xây dựng và thực thi các chính sách về giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.

Những chủ sở hữu có xe máy đăng ký lần đầu trước năm 2002 thuộc 5 hãng xe trên nếu có nhu cầu chuyển đổi sang xe máy mới sẽ được tư vấn, hướng dẫn; nếu đáp ứng điều kiện của chương trình, sẽ nhận được mức hỗ trợ từ các hãng xe tối đa là 4 triệu đồng.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Gần 50% xe máy không đạt tiêu chuẩn khí thải trong lần đo đầu tiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới